Tám tàu tham gia tìm kiếm 15 người mất tích trên biển; Bệnh nhân hoại tử xương sọ, hàm mặt: ‘Mổ cũng chết, không mổ cũng chết’; Ivana Trump, vợ cũ của cựu Tổng thống Donald Trump qua đời… là tin tức nổi bật sáng 14/7/2022.

Tám tàu tham gia tìm kiếm 15 người mất tích trên biển

Tàu Biên phòng sẽ phối hợp tàu Cảnh sát biển và 6 tàu cá tìm kiếm 15 người trên tàu cá mất tích ngoài khơi đảo Phú Quý 4 hôm trước.

Chiều 14/7, tại buổi làm việc với UBND Bình Thuận về tàu cá nghi gặp nạn do biển động, đại tá Chu Văn Tấn, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh cho biết tàu Cảnh sát biển và 6 tàu cá của ngư dân đã tìm kiếm quanh vị trí tàu mất liên lạc suốt một ngày nhưng chưa có thông tin. Tối nay, đơn vị sẽ điều động thêm tàu cứu hộ của Biên phòng (đang neo ở huyện đảo Phú Quý) cùng tham gia, theo VnExpress.

Bệnh nhân hoại tử xương sọ, hàm mặt: ‘Mổ cũng chết, không mổ cũng chết’

Sau khi nhiễm Covid-19 vào tháng 12/2021, bà Nguyễn Thị T. (63 tuổi) mất một thời gian phục hồi cơ thể. Hai tháng sau, các triệu chứng đau đầu, sưng mắt xuất hiện.

Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Từ Khánh Hòa, bà Nguyễn Thị T. được chuyển tuyến vào TP.HCM với chẩn đoán viêm đa xoang, theo dõi u não. Chẩn đoán hình ảnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy cho thấy, xoang bà T. chứa dịch, xương chân bướm, sọ trán hoại tử và có khí trong sọ. 

“Nếu mổ, có thể chết nhưng còn chút ít hi vọng, còn về nhà là chắc chắn chờ chết”. Nghĩ như vậy, bà T. đồng ý bước vào ca mổ, mời đọc giả xem chi tiết tại đây.

Vợ đầu tiên của ông Trump qua đời ở tuổi 73

Bà Ivana Trump, 73 tuổi, người vợ đầu của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, qua đời tại nhà riêng ở New York ngày 14/7, nghi do ngã cầu thang.

“Tôi rất đau buồn khi phải thông báo với tất cả những người yêu mến bà ấy rằng Ivana Trump đã qua đời tại nhà riêng ở thành phố New York”, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên mạng xã hội Truth Social của ông, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Nghi vấn lộ đề thi tốt nghiệp THPT: Đã có kết quả xác minh

Theo VTC, trong lúc làm bài môn Toán tốt nghiệp THPT, một thí sinh tại Đà Nẵng đã dùng điện thoại, chụp ảnh đề và đăng lên mạng nhờ giải hộ.

Theo kết quả xác minh được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố tối 14/7, nghi vấn rò rỉ đề thi môn Toán được xác định có thật và xảy ra tại Đà Nẵng.

Cụ thể, trong lúc làm bài thi môn Toán, thí sinh này sử dụng điện thoại chụp ảnh câu hỏi đề thi, đăng lên mạng nhờ giải hộ. Việc làm này vi phạm quy chế thi.

Với nghi vấn lộ đề thi môn Ngữ văn, đại diện Bộ GD&ĐT khẳng định, hoàn toàn không có việc lộ đề thi môn Ngữ văn.

Việc dự đoán tên tác phẩm sẽ ra trong đề thi chính thức của 3 sinh viên (thuộc một trường đại học tại TP. HCM) là quản trị mạng “Kaito Kid” dựa trên sự phân tích của các cá nhân trong nhóm và kết quả bình chọn của cộng đồng mạng.

3 người Đông Phi chết vì bệnh chảy máu mũi lạ: Mới “nhảy” từ động vật?

Một căn bệnh lạ, được mô tả là “nguy hiểm như Ebola”, đã khiến 3/13 bệnh nhân tại Tanzania tử vong với các triệu chứng sốt, xuất huyết, đặc biệt là chảy máu mũi nặng.

Theo Outbreak News Today, Bộ Y tế Tanzania hôm 13/7 đã báo cáo 13 bệnh nhân được chẩn đoán mắc một căn bệnh chưa được xác định tại làng Mbekenyera, Quận Ruangwa, Đông Nam Lindi; 3 người trong số họ đã tử vong.

Theo Tiến sĩ Aifello Sichalwe, Giám đốc y tế của Chính phủ, Hội đồng Quận Ruangwa cho biết các ca mắc căn bệnh lạ đầu tiên đã được ghi nhận tại Trung tâm Y tế Mbekenyera trong ngày 5 và 7/7. Hai bệnh nhân đến trung tâm với các triệu chứng sốt, xuất huyết (đặc biệt là chảy máu mũi nặng), nhức đầu mệt mỏi, theo Người Lao Động.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: