Một nhóm ngư dân đã bắt được một con cá mái chèo khổng lồ với chiều dài gần 5m. Loài cá này thường sống dưới đáy biển, ít khi nổi lên khỏi mặt nước và được cho là có khả năng dự báo động đất.

Theo Sputnik, ngày 12/7 (giờ địa phương) một nhóm ngư dân đã bắt được một con cá mái chèo khổng lồ có chiều dài hơn 4,8m ở ngoài khơi bờ biển Chile, gần thành phố Arico. Hình ảnh con cá được đưa từ tàu lên đất liền bằng cần cẩu đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.
Mời độc giả xem video:

Loài cá mái chèo thường sống ở độ sâu khoảng 1.000 m so với mặt nước biển và chỉ di chuyển lên gần mặt nước khi “bị ốm, sắp chết hoặc sinh sản”, theo Daily Star. Chúng có xương dài nhất thế giới loài cá với chiều dài có thể đạt được là 17 m, ngoài ra chúng còn có thịt nhão và dính.

Con cá được đưa lên bờ bằng cần cẩu (ảnh chụp màn hình video).

Nhiều người cho rằng cá mái chèo có khả năng dự đoán được thiên tai, động đất. Niềm tin này không phải là không có cơ sở, bởi các loài cá sống ở đáy biển sâu thường nhạy cảm hơn với những tác động của chuyển động đứt gãy so với những loài cá sống ở gần bề mặt biển.

Theo niềm tin truyền thống của người Nhật Bản, nếu cá mái chèo xuất hiện nhiều thì rất có thể sẽ xảy ra một trận động đất.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: