Trong lúc thi môn Toán, một thí sinh ở Đà Nẵng đã lấy điện thoại chụp ảnh câu hỏi đề thi rồi đăng lên mạng nhờ giải hộ…

Tin từ VnExpress, kết quả xác minh được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố tối 14/7, nghi vấn rò rỉ đề thi môn Toán được xác định có thật và xảy ra tại Đà Nẵng. Bộ cho biết thí sinh này đã vi phạm quy chế thi, các cơ quan chức năng đang làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó vào ngày 7/7, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một thí sinh chụp đề thi Toán tốt nghiệp THPT, gửi lên một ứng dụng giải bài tập nhờ hỗ trợ vào 15h28 phút. Theo quy chế, thí sinh chỉ được cầm đề khỏi phòng thi sau khi hết thời gian làm bài, tức 16h. Hình ảnh đề thi mà thí sinh này chụp lại đã được gấp gọn để che phần tên và số báo danh, đồng thời tài khoản người này sử dụng cũng ẩn danh.

Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Liên quan tới tin đồn “lộ đề thi ngữ văn”, theo Tuổi Trẻ, xác minh của Bộ Công an gửi Bộ Giáo dục và đào tạo cho thấy hoàn toàn không có việc này.

Việc dự đoán tên tác phẩm sẽ ra trong đề thi chính thức của 3 sinh viên (thuộc một trường đại học tại TP.HCM) là quản trị mạng “Kaito Kid” dựa trên sự phân tích của các cá nhân trong nhóm và kết quả bình chọn của cộng đồng mạng. 

Năm nay, hơn 989.800 thí sinh đã tham dự kỳ thi THPT, ít hơn khoảng 12.000 so với số lượng đăng ký. Trong đó, hơn 860.000 thí sinh thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển đại học. Số thí sinh F0 là 79, trong đó 18 thí sinh đăng ký dự thi, còn lại được xét đặc cách tốt nghiệp.

Theo kế hoạch, điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 được công bố vào ngày 24/7. Việc xét công nhận thi tốt nghiệp THPT hoàn thành chậm nhất ngày 26/7/2022.

Từ Khóa: