“Người thứ ba đáng yêu nhất tôi từng thấy”, một người bình luận.

Đoạn video ghi lại hình ảnh chú chó ngồi tần ngần trên giường nhìn chủ của mình ôm nhau, nó tỏ ra ghen tỵ nhưng chỉ biết chạm nhẹ vào người cô chủ sau đó cũng được cô gái ôm nó vào lòng.

Chú chó ngồi tần ngần trên giường nhìn hai người chủ ôm nhau.
Cuối cùng chú chó cũng được cô chủ ôm vào lòng.

Nhiều người để lại bình luận sau khi xem video:

“Nhà 3 người sao không ôm tôi luôn”.

“Có em đây nữa nè, em trông nhà và người kia đi vắng, ba cây chụm lại lên đội vô đối”.

“Bây cứ làm như tau không tồn tại hử”.

Biểu hiện cảm xúc của chó có tồn tại không?

Từ kết quả nghiên cứu của các nhà hành vi học ĐH British Columbia. Từ nhiều năm nay, người ta khẳng định rằng, tâm lý của loài chó cũng trải qua những trải nghiệm về cảm xúc tương tự con người. Tuy nhiên chúng tồn tại và biểu hiện ở mức độ đơn giản hơn. Não của chó cấu trúc sản sinh cảm xúc giống hệt con người.

Theo các chuyên gia, một chú chó trải qua các giai đoạn phát triển nhanh hơn con người bình thường. Chúng hoàn thiện khi được 4 – 6 tháng tuổi. Khi đó, não chúng có được những xúc cảm tương đương với một đứa bé 2 tuổi rưỡi. Ở tuổi ấy, hẳn các bạn đều đã có những cảm xúc cơ bản. Ví dụ cụ thể như vui, sợ hãi, giận dữ, hứng thú, đau khổ, thậm chí là tình yêu.

Hình ảnh chú chó dễ thương (ảnh: anhdep123).

Ở phần ngược lại, tất nhiên chó không thể đạt được những cảm xúc ở mức độ phức tạp. Những cảm xúc này chỉ xuất hiện ở loài người. Cụ thể như cảm giác tội lỗi, tự hào, xấu hổ hay khinh miệt. Chính sự phong phú và đa dạng cảm xúc của loài chó khiến chúng có những hành động mà chắc hẳn bạn chưa bao giờ nghĩ tới.

Có thể bạn quan tâm: