Một phụ nữ ở bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ, bị thương nặng sau khi xông vào đánh hổ bằng tay không để cứu đứa con 15 tháng tuổi của mình.

Cuộc tấn công xảy ra hôm 4/9 gần Khu bảo tồn Hổ Bandhavgarh ở bang Madhya Pradesh. Khi đó, cô Archana Choudhary (25 tuổi) và con trai đang ở trên một cánh đồng thì bất ngờ một con hổ lao ra từ bụi cây và tấn công đứa trẻ.

Theo truyền thông Ấn Độ, con hổ đã ngoạm vào đầu em bé và đang cố gắng mang đi thì người mẹ lao vào, liên tục đấm đá con hổ, đồng thời la hét kêu cứu. Dân làng gần đó nghe thấy âm thanh đã mang theo gậy tới và xua đuổi con vật rời đi.

Anh Bhola Prasad, chồng của Choudhary, cho biết vợ mình bị thủng phổi và có nhiều vết thương sâu ở bụng, còn con trai bị thương vùng đầu nhưng không nghiêm trọng. Sau khi sơ cứu, cả hai mẹ con đã được chuyển từ  bệnh viện địa phương lên tuyến cao hơn ở thành phố Jabalpur, cách đó 130 km.

Bhola Prasad chăm sóc con trai sau khi bị hổ tấn công (ảnh chụp màn hình BBC).

Bác sĩ Misthi Ruhela ở Jabalpur cho hay Choudhary và con trai đang được điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt và đã được tiêm thuốc phòng dại.

Vụ hổ tấn công khiến những người dân sống gần khu bảo tồn rất lo lắng, hoảng sợ. Giới chức địa phương đang xác định vị trí con hổ và tìm cách bắt nó. Họ cũng triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo không có thêm hổ trốn thoát khỏi khu bảo tồn.

Giới chuyên gia nhận định rằng các trường hợp động vật tấn công con người đang xảy ra nhiều hơn do quá trình đô thị hóa nhanh đã phá hủy môi trường sống tự nhiên, buộc các con vật phải vào các ngôi làng để săn mồi và ẩn náu. Trước đó, vào tháng 11/2021, một phụ nữ ở gần công viên quốc gia Sanjay Gandhi, thuộc bang Madhya Pradesh, cũng đánh một con báo để cứu con trai 6 tuổi.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: