Sau khi phát hiện bé gái đã trèo ra ban công tầng 13 căn hộ chung cư, chị Huế đã quay clip, la hét để gây sự chú ý cứu giúp bé. Nghe thấy những tiếng la hét, kêu cứu, anh Mạnh lập tức leo lên mái tôn ứng cứu.

Báo Đất Việt cho biết, chị Nguyễn Thị Huế (40 tuổi, huấn luận viên dinh dưỡng) là người sinh sống tại tòa chung cư đối diện 60B Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) là người chứng kiến trực tiếp sự việc và là chủ nhân của đoạn clip đang được chia sẻ trên mạng.

“Hôm đó, khoảng 16h30, khi nhìn ra bên ngoài và vô tình phát hiện sự việc thì thời điểm đó, em bé đã chới với ngoài ban công rồi. Từ tầng 11 của tôi đi xuống dưới rất xa nên tôi không còn cách nào khác ngoài việc đứng đó la hét thật lớn để gây sự chú ý để có ai ở gần hoặc đứng phía dưới có thể thấy và cứu em bé”, chị Huế kể.

Chị Huế cho biết, do tính chất công việc nên chị có thói quen cầm điện thoại. Vì vậy, chị đã vô tình quay được cảnh cháu bé gặp nguy hiểm. Lúc đó, chị đã hô hoán để gây sự chú ý, kéo theo nhiều người khác cùng tòa giúp sức. Anh Mạnh, “người hùng” trèo rào, leo lên mái tôn đỡ được cháu bé chia sẻ rằng chính những tiếng la hét, kêu cứu của mọi người đã khiến anh chú ý và lập tức lao ra ứng cứu.

Người quay clip, la hét gây sự chú ý vụ bé gái rơi từ tầng 12 chung cư:
Chị Huế không dám nhớ lại giây phút đó, bản thân chị cũng rất sợ hãi… Ảnh: NVCC.

Sau khi cháu bé rơi xuống, chị Huế đã vội vàng chạy xuống nhưng khi đến nơi, chị mới biết là cháu bé đã được đi bệnh viện điều trị. Khi hay tin có thanh niên lao ra kịp thời cứu được cháu bé, chị rất mừng. 

“Tôi rất biết ơn chàng thanh niên đó, cậu ấy rất nhanh trí, có tâm và quả cảm. Nếu không có cậu ấy, em bé có thể nguy hiểm đến tính mạng”, chị nói.

Người quay clip, la hét gây sự chú ý vụ bé gái rơi từ tầng 12 chung cư:
Chị Huế có công trong việc phát hiện và cứu giúp bé gái rơi từ tầng 13 chung cư. Ảnh: NVCC.

Chị Huế cho biết là người quay clip nhưng chị không dám xem lại lần thứ 2: “Cứ nhớ lại giây phút ấy tôi lại rùng mình và chảy nước mắt, rất nghẹn lời. Đến giờ tôi vẫn không hiểu vì sao mình có thể quay được đoạn clip đó”.

Sống ở chung cư và gia đình có con nhỏ, chị Huế cho biết: “Ngay từ ngày về chung cư, tôi đã phải làm hàng rào bảo vệ để đảm bảo an toàn cho cả gia đình, kể cả trẻ em khác đến chơi. Tôi nghĩ các phụ huynh có con nhỏ ở chung cư phải luôn luôn cảnh giác và lắp lưới an toàn dù nhà mình không có trẻ nhỏ”.

Người quay clip, la hét gây sự chú ý vụ bé gái rơi từ tầng 12 chung cư:
Chị Huế là người đã quay video và liên tục hô hoán gây sự chú ý với hy vọng có người cứu được cháu bé. Ảnh: NVCC.

Về tình hình sức khỏe của cháu bé, thông tin từ Người lao động cho biết, qua thăm khám, các bác sĩ xác định bé gái rơi từ tầng 13 chung cư ở Hà Nội bị trật khớp xương háng, không bị gãy tay, gãy chân như thông tin ban đầu.

Hiện tại, cháu bé đã tỉnh, tiếp xúc tốt, có quấy khóc. Bé không có dấu hiệu khó thở, tình trạng huyết động ổn định. Kết quả chụp X-quang, bé có trật khớp háng bên phải. Cháu bé đã được các bác sĩ Khoa Chỉnh hình nhi nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời.