Nằm trên giường bệnh với một bên chân bị chấn thương anh N.T.P nói, “Khói khi đó mịt mù, em hít vào và bị choáng. Em nghĩ là phải nhảy thôi, không nhảy cũng chết”.

Nhiều điểm hư hỏng ở cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Đơn vị quản lý tuyến Nội Bài – Lào Cai được Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu rà soát, khắc phục ngay các điểm hư hỏng.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai đoạn qua các tỉnh Yên Bái, Lào Cai đã có tình trạng hư hỏng, rạn nứt nền mặt đường, hằn lún vệt bánh xe cục bộ tại một số vị trí, nguy cơ gây mất an toàn.

Hệ thống an toàn giao thông như biển báo, sơn kẻ vạch, báo hiệu đường bộ đã bị mờ, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Bộ Giao thông Vận tải đã nhiều lần có văn bản đôn đốc, nhắc nhở, tuy nhiên việc sửa chữa hư hỏng chưa được Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc VN (VEC) thực hiện kịp thời, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Một đoạn cao tốc Hà Nội – Lào Cai (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Khởi tố vụ án cháy karaoke ở Bình Dương làm chết 32 người

Theo Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bình Dương cho biết viện này đã nhận được quyết định khởi tố vụ án trên.

Cơ sở karaoke An Phú được xây dựng với tổng diện tích sàn khoảng 1.500m2 gồm 3 tầng. Cơ sở này hoạt động từ năm 2016, do ông Lê Anh Xuân (42 tuổi, hộ khẩu thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, hiện sinh sống tại TP Thủ Đức, TP.HCM) làm chủ. Cơ sở karaoke có gần 30 phòng hát.

Vụ cháy bùng phát vào tối 6/9, cứu được 22 người từ sân thượng xuống đất, số khác tự nhảy khỏi tòa nhà, tổng số nạn nhân thiệt mạng là 32 người.

Quán karaoke nơi xảy ra vụ cháy (ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ).

Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời

Cung điện Buckingham thông báo Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời tại lâu đài Balmoral ở Scotland ngày 8/9, thọ 96 tuổi.

“Nữ hoàng đã ra đi một cách yên bình tại cung điện Balmoral chiều nay. Vua cùng Vương hậu sẽ ở lại Balmoral tối nay và trở lại London vào ngày mai”, Cung điện Buckingham thông báo lúc 18h30 ngày 8/9 (0h30 ngày 9/9 giờ Hà Nội).

Thái tử Charles, 73 tuổi, người được chỉ định thừa kế ngai vàng từ năm ba tuổi, hiện trở thành Vua Charles III, và sẽ được chính thức công bố tại Cung điện St James’s ở London trong thời gian sớm nhất có thể, theo VnExpress.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II tại Cung điện Holyroodhouse ở Edinburgh, Scotland tháng 6/2022 (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Hai cựu giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau bị khởi tố

Theo VnExpress, ông Nguyễn Việt Hùng và Nguyễn Quốc Định, đều là cựu giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau, bị cáo buộc sai phạm tại khu đô thị Đông Bắc, gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 8/9, ông Hùng và Định bị Công an tỉnh Cà Mau khởi tố (cho tại ngoại) để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Liên quan vụ án, Lê Thiện Anh, nguyên giám đốc Ban quản lý dự án Khu đô thị Đông Bắc, cũng bị khởi tố về hành vi Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Người sống sót trong vụ cháy quán karaoke An Phú: ‘Phải nhảy, không nhảy cũng chết!’

Khi xảy ra cháy, chị T.K.N (27 tuổi) và anh N.T.P (18 tuổi), đều là nhân viên của quán karaoke An Phú, liều mình nhảy từ trên lầu cao xuống để thoát thân. Chị T.K.N bị gãy xương cổ chân, còn anh N.T.P bị gãy xương cẳng chân.

N.T.P cho biết thêm, thời điểm xảy ra hỏa hoạn, anh đang dọn phòng thì nghe mọi người la hét, thông báo cháy. “Sau đó, điện cúp, mọi thứ tối om, khói mù mịt. Em mò mẫm đi đại vào trong một phòng, nhưng phòng này cũng tràn ngập khói. May mắn là phòng này có một cửa sổ thế là em liều mình nhảy ra ngoài”.

“Khói khi đó mịt mù, em hít vào và bị choáng. Em nghĩ là phải nhảy thôi, không nhảy cũng chết”, N.T.P nhắc lại giây phút sinh tử, theo Thanh Niên.

Hai nạn nhân này đã nhảy từ trên lầu cao xuống để thoát thân (ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên).

Có thể bạn quan tâm: