Vụ việc nhân viên y tế xô xát với người dân ở Quận 8, TP.HCM đã thu hút sự chú ý của dư luận. Theo báo Pháp Luật TP.HCM (PLO), sáng nay (25/9), UBND phường 4, Quận 8 đã báo cáo nhanh về vụ việc.

Báo cáo cho biết vụ xô xát diễn ra tại khu vực 618/18 Phạm Thế Hiển vào ngày 24/9.

Khi đó, tổ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 phường 4 bao gồm anh NHN (tình nguyện viên Hội liên hiệp Thanh niên TP.HCM); anh NQP (tình nguyện viên phòng chống Covid của Ủy ban nhân dân phường 4); và anh DTN (bác sĩ tình nguyện thuộc đoàn bác sĩ tỉnh Bến Tre).

Tổ lấy mẫu dự kiến lấy mẫu lần 2 cho 60 hộ dân tại tổ dân phố 9 (vùng vàng); theo phương thức xét nghiệm nhanh kháng nguyên đơn.

Đến khoảng 10 giờ 15 phút ngày 24/9, nhóm nhân viên đã lấy xong mẫu của 59 hộ dân. Khi đó, ông LTT (trú tại 580/14 Phạm Thế Hiển), đã đi từ nhà đến điểm lấy mẫu, đề nghị được phát que xét nghiệm để tự lấy mẫu tại nhà.

Tuy nhiên, anh P không đồng ý vì cho rằng nếu lấy mẫu không đảm bảo quy trình sẽ dẫn đến kết quả không chính xác. Ngược lại, ông T không đồng ý lấy mẫu tại chỗ vì lo bị lây nhiễm chéo.

Trong lúc hai bên tranh cãi, anh P và ông T xảy ra xô xát. Lúc này, anh N (thuộc tổ y tế) vào can ngăn thì LTT (con ông T.) và HTCH (vợ của T.) chạy đến dùng ghế, bàn ném vào người các nhân viên y tế, sau đó bỏ đi.

Thông tin từ phường 4 nói rằng gia đình ông T đã ném các mẫu xét nghiệm vào phía tình nguyện viên. Trong đó có 2 mẫu nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Theo báo cáo, những người này còn xé khẩu trang, đồ bảo hộ của các tình nguyện viên, và khẩu trang của tổ trưởng tổ dân phố 9.

Sau khi xảy ra vụ việc, công an phường 4 đã mời các bên đến trụ sở công an để làm việc. Công an quận 8 đang củng cố hồ sơ để xử lý hành vi chống người thi hành công vụ.

Thông tin về vụ xô xát giữa người dân và nhân viên y tế đã thu hút nhiều bình luận trên mạng. Nhiều cư dân mạng bất bình khi các tình nguyện viên bị tấn công. Một số bạn đọc cũng bày tỏ cảm thông với lo lắng của người dân trong vụ việc; vì việc lấy mẫu xét nghiệm tập trung là có rủi ro về lây nhiễm chéo.

Từ Khóa: