Sau khi thông báo hết nhiên liệu qua hệ thống liên lạc, phi công John Seesing điều khiển máy bay cỡ nhỏ hạ cánh khẩn cấp xuống đường cao tốc trong tình trạng say xỉn.

Lực lượng tuần tra giao thông bang Missouri, Mỹ, rạng sáng 15/7 nhận được thông tin về một máy bay cỡ nhỏ hạ cánh khẩn cấp xuống đường cao tốc liên bang 70 ở Grain Valley, ngoại ô thành phố Kansas. Người cầm lái được xác định là John T. Seesing (35 tuổi), ở Prairie Village.

Ngoài va đập nhẹ vào dải phân cách, chiếc máy bay Piper Cherokee không va chạm với phương tiện giao thông nào và cũng không gây thương vong nghiêm trọng. Phi công Seesing là người duy nhất trên máy bay, được xác nhận chỉ bị thương nhẹ và đang trong tình trạng say xỉn.

Hồ sơ của cơ quan kiểm soát không lưu cho thấy máy bay trên cất cánh vào khoảng 2h15 và hạ cánh khẩn cấp xuống cao tốc sau khoảng 19 phút. Trước khi hạ cánh, Seesing thông báo rằng phi cơ bị hết nhiên liệu.

Chiếc máy bay một động cơ nằm chắn làn đường cao tốc ở ngoại ô thành phố Kansas (ảnh: KFVS12).

Cảnh sát đã điều xe cẩu tới hiện trường để kéo máy bay và giải phóng tuyến đường cao tốc. Họ còn phát hiện súng và cần sa bên trong máy bay, và nghi ngờ rằng người lái máy bay đã sử dụng cả rượu và chất kích thích.

Hồ sơ của Lực lượng tuần tra đường cao tốc bang Missouri cho thấy nam phi công phải đối mặt với nhiều cáo buộc, bao gồm điều khiển phương tiện giao thông bất cẩn, sở hữu bất hợp pháp súng và tàng trữ chất cấm.

Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ và Cục Hàng không Liên bang Mỹ vẫn đang điều tra vụ việc, ABC News đưa tin.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: