Sự việc bé gái rơi khỏi tầng 5, được nam thanh niên cứu sống ngoạn mục xảy ra ở TP. Đồng Hương, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vào ngày 19/7.

Đoạn video ghi lại cảnh một nam thanh niên có phản xạ rất nhanh khi vội ném điện thoại để kịp thời đỡ được bé gái rơi từ tầng 5 của chung cư, trước khi bé rơi xuống nền đất.
Mời quý độc giả xem video (nguồn: Newsflare).

Theo SCMP được VnExpress đăng tải, chàng trai trong đoạn video là Shen Dong (31 tuổi), anh là nhân viên ngân hàng ở gần đó, đang đỗ xe ở bên đường, thì nghe thấy tiếng động lớn do bé gái 2,5 tuổi rơi từ tầng cao khu chung cư đối diện xuống mái tôn.

Thấy vậy, anh vội chạy sang đường, lập tức gọi cấp cứu và cùng nữ đồng nghiệp tìm cách giúp bé gái này. Thấy bé tiếp tục ngã qua mép mái tôn và lăn xuống, Shen lập tức ném điện thoại và kịp thời đỡ được trước khi bé rơi xuống nền đất.

Theo hình ảnh được camera giám sát ghi lại, bé gái trước đó đã rơi từ cửa sổ của một căn hộ chung cư trên tầng 5.

“Thành thật mà nói, tôi không thể nhớ chi tiết. Tôi không thể nhớ cánh tay của mình có đau hay không. Việc đỡ lấy bé chỉ là bản năng. Thật may mắn vì tôi đã đến kịp, nếu không sự việc sẽ thật khủng khiếp”, Shen kể lại.

Theo Shen, bé gái sống sót nhờ rơi xuống phần mái tôn, giúp giảm lực tác động. Bé gái bị thương ở chân và tổn thương phổi, nhưng trong tình trạng ổn định.

Ngay sau khi đoạn video được công bố và đăng tải, nhiều người đã gọi Shen là người hùng, bày tỏ sự cảm phục trước hành động tuyệt vời của anh. 

Theo Dân Trí, cách đây 11 năm, bà mẹ trẻ Wu Juping, cũng đến từ tỉnh Chiết Giang, đã được ca ngợi trên toàn quốc vì đỡ được em bé rơi từ tầng 9 khi cô đang đi bộ bên dưới tòa nhà. Bé gái sống sót và Wu bị gãy tay sau cú đỡ.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: