Quán bar, vũ trường ở TP. HCM được mở cửa

Theo VOV, sau khi UBND TP. HCM có Quyết định số 3432 cho phép cơ sở kinh doanh quán bar, vũ trường được mở cửa trở lại, các tuyến phố vốn sôi động như tuyến phố đi bộ Bùi Viện (Quận 1) đã “sáng đèn, lên nhạc” để thu hút khách.

Thống kê sơ bộ từ các đơn vị kinh doanh cho biết trên TTXVN, tính đến ngày 12/9, lượng khách đến phố đi bộ Bùi Viện cũng tăng khoảng 50% so với thời điểm ngày đầu tiên cho phép hoạt động, sự kiện tập trung đông người (ngày 7/9).

Hầu hết cơ sở kinh doanh đều mở cửa hoạt động trở lại bình thường và bám sát diễn biến thị trường để lựa chọn phương thức kinh doanh phù hợp với tình hình mới.

Ở lĩnh vực du lịch, doanh nghiệp lữ hành Thành phố Hồ Chí Minh đang bước vào giai đoạn triển khai kịch bản, gói sản phẩm phù hợp tâm lý du lịch an toàn của du khách.

Đà Nẵng cho dân tắm biển, mở nhà hàng và đi học

Theo Pháp Luật, Đà Nẵng dự kiến cho học sinh (HS) từ lớp 6-12 trở lại trường từ 14/9/2020. Riêng bậc tiểu học, mầm non, trung tâm ngoại ngữ, tạm dừng thêm một tuần. Các trung tâm dạy nghề, hướng nghiệp được chủ động quyết định.

Từ 0 giờ ngày 11/9, các hoạt động tập trung đông người được phép tăng lên nhưng không quá 30 người. Đà Nẵng đã cho phép người dân tắm biển trở lại, nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ tại chỗ nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

5317-screen-shot-2020-09-12-at-105306-am
Ảnh chụp màn hình từ Thanh niên.

Hải Dương kiểm soát các ổ dịch, hàng quán mở cửa

Theo Lao Động, từ ngày 1/9, Hải Dương cho phép hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, khu di tích… được hoạt động trở lại nhưng thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Riêng quán ăn, nhà hàng phải có sổ nhật ký ghi chép đầy đủ, rõ ràng số điện thoại và địa chỉ liên lạc của đại diện của nhóm ăn uống.

Quảng Bình dừng chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên QL1A

Theo VOV, Quảng Bình vừa quyết định dừng hoạt động chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên Quốc lộ 1A tại xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy từ ngày 12/9.

Đây là điểm đầu của tỉnh Quảng Bình, tiếp giáp với Quảng Trị, hoạt động 24/24 kiểm soát y tế, kiểm tra các biện pháp bảo vệ cá nhân.

Các tổ chức, cá nhân, các phương tiện vận tải hàng hóa từ các tỉnh (trừ tỉnh Hải Dương) được phép đi vào địa bàn tỉnh mà không phải tổ chức cách ly. Đây là một bước quan trọng để tái hoạt động du lịch tại các điểm đến nổi tiếng tại Quảng Bình.

5424-screen-shot-2020-09-12-at-105413-am
Ảnh chụp màn hình từ Vov.vn.

Hải Phòng cho phép vũ trường, karaoke, quán bar hoạt động

Ngày 11/9, Hải Phòng ban hành văn bản phép hoạt động trở lại một số cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

Từ ngày 14/9/2020, Hải Phòng cho phép các hội nghị, hội thảo được tổ chức, cơ sở kinh doanh dịch vụ như vũ trường, karaoke, quán bar… được hoạt động trở lại nhưng không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước tình hình dịch bệnh.