91 người gồm học sinh, giáo viên và phụ huynh sẽ tiếp tục cách ly tại trường tiểu học Xuân Phương (Hà Nội) từ nay đến sớm nhất là hết mùng 1 Tết. 

Zing cho biết, Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa xác nhận 28 người cách ly tại trường Tiểu học Xuân Phương đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 và có kết quả âm tính.

Như vậy, những người này sẽ được về nhà đón Tết và tiếp tục tự cách ly cho đến hết 14 ngày theo quy định (tính từ ngày 30/1). Trong số 28 trường hợp được về nhà cách ly có 15 học sinh và 13 phụ huynh.

Số còn lại là 91 người, gồm cả học sinh, giáo viên và phụ huynh sẽ tiếp tục cách ly tại trường.

Phóng viên báo Vietnamnet ghi lại hình ảnh đón Tết tại trường của các học sinh diện cách ly trường tiểu học Xuân Phương (ảnh chụp màn hình)
Phóng viên báo Vietnamnet ghi lại hình ảnh đón Tết tại trường của các học sinh diện cách ly trường tiểu học Xuân Phương (ảnh chụp màn hình)

Giải thích về việc có trẻ được về nhà, có trẻ vẫn ở lại cách ly, phía Y tế Nam Từ Liêm cho biết: Để cách ly theo quy định, gia đình phải có ít nhất một phòng ngủ khép kín, một nhà vệ sinh cho người về từ khu cách ly. Có những gia đình các bé không đáp ứng đủ điều kiện này, nên muốn các cháu thực hiện cách ly tại trường để đảm bảo an toàn.

Dự kiến, những người còn lại sẽ được lấy mẫu lần cuối vào ngày mùng 1 Tết (ngày 12/2). Nếu âm tính, tất cả những người này sẽ được về nhà vào ngày mùng 2 Tết (ngày 13/2) vì đã cách ly tập trung đủ 14 ngày (tính từ ngày 30/1).

Trao đổi với phóng viên báo Kinh Tế Đô Thị từ khu cách ly, cô giáo Lê Thị Tuyết Lan- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Phương cho biết: “Ở đây không thiếu thốn cái gì. Mọi điều kiện cơ sở vật chất và tinh thần đều được quan tâm chu đáo. Mỗi ngày, bác sĩ đến khám 2 lần, đảm bảo an toàn cho bản thân và trách nhiệm với cả cộng đồng. Các con cũng vui lắm, đang nhảy múa tưng bừng…”.