“Hôm 26/4, nhân viên văn phòng có gửi hàng cho bạn, do muốn được ưu tiên nên đã mạo danh “Bộ trưởng GTVT”, đại diện Bộ GTVT cho biết.

Theo báo Lao Động, ngày 7/5, xuất hiện một video ghi lại cảnh nhiều kiện hàng được đóng trong vỏ hộp rượu ngoại, bên ngoài dán giấy A4 ghi “Bộ trưởng Bộ GTVT, người nhận Mr Mạnh, số điện thoại 0989.464.xxx”, trên băng chuyền hàng hóa của sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM).

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Bộ GTVT cho biết đây là lô hàng của nhân viên văn phòng Bộ GTVT đã “mạo danh” Bộ trưởng gửi lô hàng qua đường hàng không.

“Hôm 26/4, nhân viên văn phòng có gửi hàng cho bạn, do muốn được ưu tiên nên đã mạo danh “Bộ trưởng GTVT”. Trong bản tường trình nhân viên này đã thừa nhận sai sót”, đại diện Bộ GTVT cho biết.

Được biết, người “mạo danh” Bộ trưởng Bộ GTVT là ông Phạm Khắc Dũng, nhân viên hợp đồng Văn phòng Bộ GTVT.

“Trong bản tường trình nhân viên này cho biết mua đồ cho bạn là một ít rượu vang, bánh cốm, chè… phục vụ cho liên hoan công ty vào dịp lễ 30/4-1/5.

Dù là hàng hoá với số lượng lớn, nhưng lại được ưu tiên đưa ra băng chuyền theo đường hành lý ký gửi của hành khách, khiến hành khách phải đợi rất lâu mới lấy được hành lý.

Theo quy định, khi hành khách đi máy bay ký gửi hàng hóa, hãng hàng không sẽ cân, dán tem vào kiện hàng. Hành khách chịu trách nhiệm về hàng hóa, chứng từ, nguồn gốc của hàng.

Sau khi an ninh soi chiếu sân bay kiểm tra, không yêu cầu dừng vận chuyển, hãng hàng không sẽ đưa hàng lên máy bay để chở cùng hành khách.

Theo Thanh Niên, hiện Văn phòng Bộ GTVT đã cho nhân viên này tạm dừng công việc và đang xác minh những thông tin theo tường trình của người này.

Từ Khóa: