Cơn mưa lớn kéo dài từ chiều tới tối 6/9 khiến nhiều tuyến đường ở TP.HCM ngập sâu, nhiều người phải bì bõm lội nước tìm đường về nhà.

Thủ Đức: Nhiều tuyến đường ngập trong biển nước, xe chết máy la liệt

Cơn mưa lớn kéo dài từ chiều tới tối 6/9 khiến nhiều tuyến đường ở TP.HCM ngập sâu, nhiều người phải bì bõm lội nước tìm đường về nhà.

Cơn mưa lớn cuối chiều 6/9 trên một số khu vực ở TP.HCM đã làm nhiều tuyến đường bị ngập nước. Tại TP Thủ Đức, các tuyến đường như Dương Văn Cam, Đặng Văn Bi, Phạm Văn Đồng, Lã Xuân Oai,… ngập khá sâu sau mưa kéo dài gần 1 tiếng. Nhiều người về nhà vật lộn với cảnh ngập nước, kẹt xe kéo dài.

Chị Nguyễn Thúy An (29 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) thở dài: “Tôi đang đi rước con thì xe ngập nước, chết máy. Hơn 20 giờ 30 rồi, tiệm sửa xe đóng cửa hết, con thì đợi mẹ rước, trong khi xe hư như thêm gánh nặng, giờ không biết xoay sở thế nào”, theo Thanh Niên.

Một số đoạn nước ngập sâu gần lút yên xe máy, người dân vất vả đẩy xe trong khi mưa vẫn chưa ngớt (ảnh chụp màn hình trên báo Người Đưa Tin.

Trung tướng Tô Ân Xô thông tin về việc “thu hồi sổ hộ khẩu”

Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 6/9, Trung tướng Tô Ân Xô – chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho hay, từ 1/7/2021 khi Luật cư trú có hiệu lực, bộ không cấp mới và cấp lại sổ hộ khẩu.

Tuy nhiên khi công dân thực hiện các thủ tục đăng ký cư trú dẫn đến thay đổi thông tin trong sổ hộ khẩu, sổ tạm trú thì cơ quan đăng ký cư trú có trách nhiệm thu hồi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú đã cấp, thực hiện điều chỉnh, cập nhật thông tin trong cơ sở dữ liệu về cư trú theo quy định.

Những sổ hộ khẩu đã được cấp vẫn được sử dụng và có giá trị như giấy tờ, tài liệu xác nhận về nơi cư trú theo quy định của luật này cho đến hết ngày 31/12, theo Tuổi Trẻ.

Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức chi 2,67 triệu USD nhờ chạy án

Theo Zing, năm 2021, ông Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức, bị C03 điều tra xác minh những sai phạm về đấu thầu. Lo sợ bị bắt nên ông Quân đã nhờ Kiên lo giúp.

VKS cho rằng từ tháng 3 đến tháng 7/2021, ông Quân đã nhiều lần đưa cho các bị can Kiên, Giang và Long tổng số tiền 2,67 triệu USD để nhờ chạy án. Hành vi của ông Quân phạm vào tội Đưa hối lộ. Tuy nhiên, người này chủ động khai báo trước khi bị cơ quan chức năng phát giác, nên cơ quan điều tra miễn trách nhiệm hình sự.

Ông  Nguyễn Văn Lợi (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).

Gia hạn tạm giam Nguyễn Phương Hằng thêm gần 2 tháng

Ngày 6/9, Công an TP.HCM gia hạn tạm giam thêm 1 tháng 27 ngày đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam), sau khi Viện KSND TP.HCM trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Thời hạn tạm giam bị can Nguyễn Phương Hằng tương ứng với thời hạn điều tra bổ sung (không quá 2 tháng), được tính từ ngày CQĐT nhận lại hồ sơ vụ án và yêu cầu điều tra bổ sung từ Viện KSND TP.HCM, theo VTC News.

Bị can Nguyễn Phương Hằng (ảnh chụp màn hình trên báo VTC News).

Hà Nội: Vữa trần rơi trúng người khiến hai học sinh bị thương tại lớp

Theo Dân Trí tối 6/9, bà Đào Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường THPT Quang Minh cho biết, trưa 6/9, khi học sinh ra ngoài ăn trưa và chỉ còn lại vài em trong lớp, bất ngờ một mảng trần lớn rơi xuống khiến hai học sinh bị thương.

“Do bị thương nhẹ nên nhà trường và gia đình đang theo dõi sức khỏe của các em, không phải đi bệnh viện.

Đồng thời ngay sau đó, nhà trường đã chuyển học sinh lớp này sang học tại phòng khác”, bà Lan nói.

Mảng vữa trần lớn rơi trong lớp học khiến hai học sinh bị thương nhẹ (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Có thể bạn quan tâm: