Con sư tử đã có chuyến đi săn thất bại khi không bắt được con mồi mà còn bị linh dương biến thành trò cười.

Đoạn clip được ghi lại tại vườn quốc gia Serengeti, Tanzania. Trong lúc linh dương Impala đang uống nước; bất ngờ xuất hiện một con sư tử lao về phía mình. Linh dương lập tức dùng động tác giả để đánh lừa sư tử, chỉ trong tích tắc, nó có cú “bẻ lái” ngoạn mục khiến sư tử phải hít bụi và trượt dài về phía trước.

Linh dương đã sử dụng động tác giả để đánh lừa kẻ đi săn di chuyển về hướng mà nó đang chạy.
Hành động này đã khiến con sư tử mất đà, không kịp phản xạ và trượt dài về phía trước. Trước pha mở đầu tồi tệ, con sư tử đành bỏ cuộc và bất lực nhìn con mồi tẩu thoát.

Mời quý đọc giả xem video:

Những đặc điểm thú vị về linh dương

Trong tự nhiên, linh dương luôn phải đối mặt với các mối đe dọa thường trực đến từ thú săn mồi họ mèo như sư tử, báo đốm,… hay một số loài khác như linh cẩu, chó hoang, cá sấu.

Tự nhiên ban tặng cho loài linh dương giác quan rất nhạy bén và một cơ thể nhỏ gọn, cho phép chúng linh hoạt xử lý khi bị đưa vào các cuộc đi săn. Cách trốn thoát mang bản sắc của loài linh dương chính là những cú nhảy nối tiếp nhau, và liên tục chuyển hướng theo hình dích dắc, khiến kẻ địch vô cùng khó để nắm bắt.

Theo National Geographic, những con linh dương Impala có khả năng nhảy xa tới 10m. Chúng sử dụng kỹ thuật này để trốn chạy khỏi những kẻ săn mồi hoặc đôi khi để giải trí.

Có thể bạn quan tâm: