Khi đoàn cứu trợ tìm thấy, chú Lễ cùng chú Hiếu đã 11 ngày không ăn và 2 ngày nằm ngủ trong nước lụt. Cả hai như không còn chút sức lực nào, một người phải nhờ người đút cơm.

Mưa bão không ngừng khiến các tỉnh miền Trung liên tiếp chìm trong lũ, nước “cũ” chưa cạn thì đã dâng lên nước “mới”. Nhiều gia đình rơi vào thảm cảnh.

Hôm 14/10, đoàn cứu trợ đồng bào vùng lũ ở Quảng Trị đã phát hiện một gia đình ở thôn 1, xã Hải Thọ, huyện Hải Lăng. Đáng thương thay, căn nhà của chú Hiếu, chú Lễ đã bị ngập trong nước và cô lập thời gian dài.

Video ghi lại cho thấy thời điểm mở cửa và đưa ra ngoài, chú Lễ ở trong căn nhà bị ngập chống gậy một cách yếu ớt và gần như kiệt sức. Sau khi được mọi người trợ giúp lên thuyền, chú chỉ có thể ngồi một chỗ và run lẩy bẩy, không thể tự mặc áo phao hay cầm nổi tô cơm… do đó đành phải uống sữa để hồi sức và nhờ người đút ăn. Trong khi đó chú Hiếu có tình trạng khá hơn và vẫn có thể tự ăn được.

Chị Nguyễn Thị Vũ (người ngồi trên thuyền) cho hay: “Suốt cả ngày em thực sự bị ám ảnh và không cầm được nước mắt khi thấy hoàn cảnh gia đình chú Hiếu, chú Lễ.

Chú Hiếu, chú Lễ đều bị thương tật, bố mẹ hai chú già rồi. Chú Lễ không làm gì được, còn chú Hiếu dù đi lại rất khó khăn nhưng cũng đẩy xe để kiếm ve chai kiếm sống qua ngày.

Hiện tại mưa lũ khiến việc đi lại khó khăn, em chưa vào tận thôn nhưng qua tìm hiểu được biết, khi đoàn cứu trợ tìm thấy, chú Lễ 11 ngày không ăn và 2 ngày nằm ngủ trong nước lụt. Hiện tại hai chú và bố nằm ở Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Lăng”.

Chị Vũ cũng lên tiếng kêu gọi tấm lòng hảo tâm từ các mạnh thường quân. Được biết, sau khi thông tin được đăng tải, chị Vũ đã nhận được một khoản tiền 10 triệu đồng để giúp đỡ gia đình.

Một cư dân mạng đã bình luận: “Clip cấu xé người xem. Khi họ mở cửa một ngôi nhà bị lũ vùi nhiều ngày qua thì người đàn ông chống chiếc gậy như muốn ngã quỵ. Người này được cho không ăn trong nhiều ngày, khi lên thuyền còn run cầm cập. Anh ấy còn chăm 1 người già và người tâm thần. Người già là bố đang nằm ở áp mái bị liệt. Thôn ở đâu, xã ở đâu mà một gia đình bị bỏ rơi trong lũ thế này?”.

Hy vọng rằng sẽ nhiều người hơn nữa sẵn sàng rộng lòng hảo tâm, phó xuất chút công sức để giúp đỡ người dân miền Trung đang trong cảnh khốn khó.