“Bà ấy giống như một người sống sót sau [cuộc diệt chủng] Holocaust. Những người khác đã viết hàng chục cuốn sách cũng không bằng bà ấy một mình đứng tại đây”. Đây là đoạn miêu tả của một quan chức Mỹ về bà Vương Xuân Ngạn (Wang Chunyan), một nữ doanh nhân người Liêu Ninh từng bị ĐCSTQ (Đảng Cộng sản Trung Quốc) bức hại.

Sáng ngày 23/2/2023, tại Tòa nhà Chính phủ Tiểu Bang Virginia, Dân biểu Kaye Kory đã phát biểu tại cuộc họp: “Xin cho phép tôi giới thiệu bà Vương, một người sống sót sau cuộc bức hại của ĐCSTQ. Bà bị buộc phải may quần áo xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong nhiều năm tại nhà tù của ĐCSTQ”.

“… Bà đã phải chịu đựng nhiều bức hại khác nhau vì tín ngưỡng của mình. Hôm nay bà ấy ở đây cùng chúng ta. Đây là một người sống sót rất kiên cường. Mặc dù bà lâm vào cảnh khốn cùng nhưng bà vẫn nghĩ cho người khác. Đây không chỉ là nhân chứng cho sự tàn bạo của ĐCSTQ, mà còn là một hình mẫu có thể soi sáng cho tất cả chúng ta, những người theo đuổi tự do. Xin hãy gửi lời khen ngợi đến người bạn của tôi, bà Vương Xuân Ngạn.”

Mọi ánh mắt đổ dồn về phía bà Vương. Các nhà lập pháp ngồi phía sau bà đã đứng dậy vỗ tay. Sau đó, các nghị viên đã bỏ phiếu để chính thức thông qua nghị quyết khen thưởng cho bà Vương.

Nữ doanh nhân thành đạt

Trước năm 1999, bà Vương là một nữ doanh nhân thành đạt ở Liêu Ninh. Bà sở hữu một công ty xuất khẩu và cũng có một gia đình rất hạnh phúc.

Mặc dù vậy, sức khỏe của bà không tốt. Bà bị mất ngủ, viêm khớp và các chứng bệnh khác. Được người thân giới thiệu, bà bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp), một môn khí công Phật gia bao gồm các bài tập nhẹ nhàng và bài giảng về đạo đức. Chỉ trong một thời gian ngắn, bệnh tật của vị nữ doanh nhân đã tiêu tan.

Tiền không thể mua được sức khỏe, cũng không thể đổi lấy hạnh phúc. Sau khi tu luyện, bà Vương cố gắng tuân theo các tiêu chuẩn “Chân-Thiện-Nhẫn” của Pháp Luân Công trong cuộc sống để hoàn thiện bản thân, trở thành một người tốt và tốt hơn nữa.

Hiệu quả trị liệu của Pháp Luân Công được Tiến sĩ Margaret Trey tại Đại học Nam Úc trình bày trong cuốn sách The Mindful Practice of Falun Gong: Meditation for Health, Wellness, and Beyond (ảnh chụp màn hình Amazon).

Tuy nhiên từ tháng 7/1999, ĐCSTQ đã khởi động cuộc bức hại Pháp Luân Công, phong tỏa thông tin, tung tin đồn khiến dân chúng phản cảm và thù ghét những người theo học môn khí công này.

Kiên định đức tin trong khổ nạn

Để giúp mọi người hiểu rõ sự thật, không bị đầu độc bởi những thông tin tuyên truyền dối trá của bộ máy chính quyền, bà Vương đã sử dụng thiết bị và nguồn lực của công ty để in tài liệu thông tin sự thật về Pháp Luân Công. Vào thời điểm đó, bà bị các quan chức ĐCSTQ coi là mục tiêu bắt giữ số một ở địa phương.

Mặc dù chồng bà Vương không tu luyện Pháp Luân Công, nhưng ông đã bị bức hại đến chết vì không hợp tác với lệnh bắt giữ của cảnh sát địa phương. Bản thân bà Vương đã bị tống vào tù hai lần. Các quan chức nhiều lần nói rằng bà sẽ không bị tịch thu tài sản và tránh khỏi án tù nếu cam kết bỏ tu luyện Pháp Luân Công. Kiên định với tín ngưỡng của mình, bà đã từ chối, vì vậy mà bị đưa đến Nhà tù nữ tỉnh Liêu Ninh.

Bà nói với phóng viên Secret China “Vào thời điểm đó, tôi thực sự không có gì cả, thậm chí không có quyền tự do làm người. Bảy năm tù oan. Nhìn lại khoảng thời gian đó thực sự là một cơn ác mộng. “

Trong tù, bà Vương thường bị đánh đập dã man và bị lấy máu ba lần. Vào thời điểm đó, bà không biết rằng nhà tù đang chuẩn bị thu hoạch nội tạng sống. Một lần, bà được đưa đến bệnh viện để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật, nhưng bà bị đưa trở lại nhà tù vì nhóm máu không phù hợp.

Các học viên Pháp Luân Công tham gia vào một cuộc biểu diễn chống tra tấn tại Los Angeles kêu gọi người dân ký tên thỉnh nguyện chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công, vào ngày 26/6/2004.(Ảnh: Minh Huệ)

Bà cũng bị buộc phải lao động với cường độ cao trong tù để sản xuất số lượng lớn sản phẩm lao động nô lệ. Cai ngục nói rằng quần áo họ làm ra sẽ được xuất khẩu sang các nước Âu Mỹ. Lúc đó, bà Vương vừa làm vừa nghĩ, đây là những bằng chứng cho tội ác của ĐCSTQ. Bà hy vọng một ngày nào đó sẽ có cơ hội giới thiệu những bộ trang phục này với cộng đồng quốc tế để thế giới biết được sự thật.

“Khảo nghiệm mà tôi phải đối mặt hàng ngày là rất lớn. Hôm nay sống sót, nhưng không biết ngày mai tôi còn có thể sống không”, bà cho hay. Nhưng bà vẫn dựa vào tín ngưỡng Chân Thiện Nhẫn của mình và kiên trì nhẫn chịu.

Nói sự thật với thế giới

7 năm sau, bà được ra tù nhưng vẫn bị chính quyền giám sát và có thể bị bắt bất cứ lúc nào. Sau đó, bà buộc phải trốn sang Thái Lan và cuối cùng đến Hoa Kỳ. Sau khi ra nước ngoài, bà bắt đầu vạch trần tội ác của ĐCSTQ.

Bà đã tận dụng cơ hội để nói với các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ, bao gồm cả Quốc hội và các nhóm nhân quyền, về trải nghiệm của mình khi bị bức hại ở trong nước.

Trong hai năm qua, bà đã đi đến hơn 40 thành phố và hạt lớn nhỏ ở bang Victoria. Một quan chức Hoa Kỳ đã từng mô tả về bà Vương như sau “Bà ấy giống như một người sống sót sau [cuộc diệt chủng] Holocaust. Những người khác đã viết hàng chục cuốn sách cũng không bằng bà ấy một mình đứng tại đây”.

Hồi đó, bà đã mang hai bộ trang phục được làm trong tù ra nước ngoài. Năm ngoái, tại hội nghị bàn tròn nhân quyền do Tổng chưởng lý bang Victoria tổ chức, bà Vương đã được mời tham dự. Bà đã mang đến 2 bộ quần áo làm bằng chứng cho nạn cưỡng bức lao động tại Trung Quốc.

Năm 2022, Hạ viện bang Victoria đã thông qua Nghị quyết số 9 (HR9) lên án cuộc đàn áp và nô lệ hóa các học viên Pháp Luân Công của ĐCSTQ, cũng như tội ác thu hoạch nội tạng sống từ các tù nhân lương tâm.

Ngày 11 tháng 2 năm 2022, khi tiểu bang Victoria thông qua nghị quyết HR9, các học viên Pháp Luân Công đã chụp ảnh nhóm với nghị sĩ bang. Bà Vương là người thứ hai từ trái sang (Nguồn ảnh: Secret China)

Sau khi nhận được giải thưởng lần này, bà nói rằng cảm xúc của mình rất phức tạp. Bà cho biết mình vẫn lo lắng vì tại Trung Quốc, các học viên Pháp Luân Công vẫn đang bị bức hại.

Bà nói đây không phải là lời khen dành cho cá nhân bà, mà là lời khen dành cho các học viên Pháp Luân Công và “Chân-Thiện-Nhẫn”. “Tôi rất vui vì chính phủ và người dân Mỹ đã có một lựa chọn đúng đắn khi đối mặt với công lý và lương tâm”, bà chia sẻ.

Dưới đây là trích đoạn nghị quyết khen thưởng bà Vương của chính quyền bang Victoria:

Kể từ năm 2020, bà Vương Xuân Ngạn và các học viên Pháp Luân Công đã đến thăm hơn 40 hạt và thành phố ở bang Victoria, đi và đến thủ phủ Richmond của tiểu bang hơn mười lần để nâng cao nhận thức về Pháp Luân Công trong các chính trị gia của tiểu bang và địa phương. Bởi vì họ có thể vì không biết mà vô tình tạo điều kiện cho hoạt động nô lệ hóa và mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ từ các tù nhân lương tâm còn sống ở Trung Quốc đại lục.

Trước những nỗ lực của bà Vương Xuân Ngạn và các đồng tu của bà, Hạ viện bang Victoria đã thông qua Nghị quyết số 9 trong phiên họp quốc hội năm 2022, lên án cuộc bức hại và nô dịch của ĐCSTQ đối với các học viên Pháp Luân Công, cũng như việc thu hoạch nội tạng sống từ các tù nhân lương tâm; do đó,

Hạ viện bang Victoria đã quyết định khen ngợi bà Vương Xuân Ngạn, một học viên Pháp Luân Công đã dũng cảm vạch trần sự tàn bạo của ĐCSTQ, vì những nỗ lực của bà nhằm thúc đẩy nhân quyền và tự do tôn giáo, đồng thời khuyến khích nhiều cư dân Victoria cống hiến nhiều hơn, giúp bảo vệ tự do hiện nay của chúng ta hơn nữa.

Theo Secret China