Theo Sở Y tế Hà Nội, du học sinh Đ.Q (nữ, 25 tuổi, ở xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, Hà Nội) đang học thạc sĩ tại Hàn Quốc. Cuối tháng 5/2020, chị Q từ Hàn Quốc về Việt Nam và được cách ly tập trung tại huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng. Tại đây, nữ du học sinh được xét nghiệm 2 lần và kết quả đều âm tính với Virus Corona chủng mới.

Ngày 10/6, chị Q về nhà, từ đó đến nay, chị không du lịch đâu xa, ít ra ngoài, chỉ đi khám răng tại Hà Nội và làm thủ tục xin visa đi Pháp.

Ngày 3/9, chị Q từ sân bay Nội Bài sang Pháp trên chuyến bay QR977 của hãng hàng không Quatar, quá cảnh 2 tiếng tại sân bay Quatar, sau đó đến Pháp. Ngày 4/9, sau khi nhập cảnh tại Pháp, nữ du học sinh được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng kỹ thuật RT-PCR. Ngày 8/9, với kết quả dương tính với nCoV, chị được cách ly tại khu ký túc xá của trường, không có biểu hiện triệu chứng.

Được biết, trước khi xuất cảnh, bệnh nhân không làm xét nghiệm Covid-19.

Sau khi nhận được thông báo CDC Hà Nội và Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đã điều tra có 12 người liên quan đến nữ du học sinh. Hiện những người này đã được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, đang chờ kết quả.