Sáng 14/12, Hồ Bùi Bảo N. (học lớp 7, ở Tây Ninh) – nữ sinh bị đánh sau khi va quẹt giao thông đã đến trường để dự thi cuối học kỳ I.

Bà Lê Thị Kim Thanh (55 tuổi, thị xã Hòa Thành, Tây Ninh) là bà ngoại em N., kể với Tuổi Trẻ rằng tinh thần và sức khỏe em đã ổn định hơn.

“Hồi sáng gia đình đã đưa N. đến trường thi môn giáo dục công dân và môn công nghệ, chiều cháu thi môn tiếng Anh. Gia đình có hỏi thì cháu N. cho biết làm bài tốt, chỉ còn đau nhẹ ở đầu và chân”, bà Thanh cho biết thêm.

Liên quan vụ việc này, trong ngày 14/12, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch tỉnh Tây Ninh nói với Thanh Niên đã chỉ đạo công an khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi vi phạm.

Ông Ngọc cũng đề nghị gia đình tùy tình hình sức khỏe cũng như tinh thần N., nếu đảm bảo có thể để em thi học kỳ, còn nếu không, ngành giáo dục sẽ bố trí cho em thi sau. Tuy nhiên, gia đình N. và em đều có nguyện vọng cho em đi thi. Trong sáng nay, người thân đã dìu nữ sinh đến trường.

Theo Thượng tá Mai Văn Thành, Phó trưởng Công an H.Dương Minh Châu (Tây Ninh) cho biết đã có kết quả điều tra ban đầu liên quan vụ việc.

Công an xác định, lúc 7 giờ 30 phút ngày 12/12, tại khu vực đường nội bộ KCN Chà Là, em N. đi xe đạp điện chở bạn học.

Khi đến gần nhà xe công nhân Công ty Pou Hung thì xảy ra va chạm giao thông với chị L.T.M.T (25 tuổi, làm công nhân tại KCN). Vụ việc khiến chị T. bị nứt xương cánh tay phải, em N. bị trầy xước trán (khâu 3 mũi).

Đội CSGT Công an H.Dương Minh Châu sau đó xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn là do chị T. đi bộ qua đường không đảm bảo an toàn giao thông.

Đối với hành vi xâm hại sức khỏe trẻ em, anh Trần Văn Mẫn (chồng chị T.) khi làm việc với cơ quan công an đã thừa nhận toàn bộ hành vi đánh em N.