Ngày 9/12, Công an TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ Lê Tấn Thành (29 tuổi, ngụ TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) để điều tra hành vi đánh nữ sinh lớp 10 sau khi va chạm giao thông.

Thành là đối tượng đã đánh cháu V.N.K.V (15 tuổi, học lớp 10) sau khi va chạm giao thông khiến dư luận phẫn nộ trong những ngày qua. 

Theo thông tin từ báo Pháp Luật TP. HCM, Thành đang là đối tượng giám sát của công an. Năm 2008, Thành từng xảy ra mâu thuẫn với một người tại địa phương, hai bên xảy ra xô xát, Thành đánh người này gây thương tích 33 % và bị kết án 8 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Đến năm 2015, Thành được trả tự do về địa phương sinh sống.

Lê tấn Thaanfh đang bị tạm giữ sau khi đánh nữ sinh.
Ảnh chụp màn hình báo Pháp Luật TP. HCM.

Trước đó như báo Lao Động đưa tin, vào chiều ngày 7/2, sau khi gây va chạm giao thông với nữ sinh lớp 10 Thành lao đến dùng chân đá vào mặt nữ sinh và dùng gậy ba khúc đánh vào đầu nạn nhân, khiến em phải khâu hơn 10 mũi, phần mặt của em cũng bị chấn thương.

Sau khi đánh nữ sinh, đối tượng này nhanh chóng lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường. Rất may một camera ở gần đó đã ghi lại toàn bộ hành vi ngang ngược này. 

Em V. phải khâu 10 mũi sau khi bị Thành đánh.
Ảnh chụp màn hình báo Lao Động.

Chiều ngày 8/12, lực lượng chức năng bắt giữ Thành khi đối tượng đang lẩn trốn trên địa bàn phường Tương Bình Hiệp. Qua điều tra ban đầu, Thành khai do có uống rượu say xỉn, sau tai nạn không kiềm chế được. 

Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) nói với VTC News, hành động của Thành đã xâm hại nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí có thể đoạt tính mạng của nạn nhân.

“Trường hợp có kết quả thương tích, dù dưới 11%, cơ quan điều tra vẫn sẽ khởi tố hình sự đối tượng này về tội Cố ý gây thương tích theo Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015 với tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự là có tính chất côn đồ”, luật sư Cường nói.

Trường hợp thương tích của nạn nhân dưới 11%, hành vi được xác định là có tính chất côn đồ, sử dụng hung khí nguy hiểm… thì Thành sẽ phải đối mặt với hình phạt đến 3 năm tù. Trường hợp thương tích từ 11% đến dưới 30%, mức hình phạt là 2-6 năm tù.

Từ Khóa: