Ngày 12/10, công an thị xã Sơn Tây cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với tài xế Nguyễn Quang Hưng (18 tuổi, trú tại Phúc Thọ, Hà Nội) để điều tra về hành vi Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Báo Thanh Niên thông tin, khoảng 16h50 chiều 11/10, tài xế Hưng điều khiển ôtô nhãn hiệu Mazda CX5 di chuyển trên QL32, hướng đi trung tâm thành phố, khi đến km 44+400 QL32 thì xảy ra va chạm với xe máy nhưng không dừng lại xử lý mà tiếp tục tăng ga bỏ chạy đến km 44+200 thì tiếp tục va chạm với xe máy.

Tài xế Nguyễn Quang Hưng.
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Tuổi Trẻ Online.

Không dừng lại ở đó, Hưng tăng ga bỏ chạy với tốc độ khá cao, đến km 43+600 thì tông trúng ông Nguyễn Ngọc Hải (53 tuổi, trú phường Phú Thịnh) đang đi bộ ở ven đường rồi bỏ chạy, đâm vào xe máy, sao đó đâm tiếp 2 xe máy, 3 ôtô khác mới dừng lại điều khiển xe đâm vào cột đèn bên đường.

Vụ tai nạn khiến chiếc Mazda CX5 và nhiều phương tiện hư hỏng nặng. Ông Hải tử vong, còn 6 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện trường vụ tai nạn.
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo VnExpress.

Báo VnExpress thông tin thêm, thời điểm xảy ra tai nạn, nồng độ cồn của Hưng được xác định 0,959 mg/lít khí thở (vượt ngưỡng của mức phạt cao nhất theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP) và âm tính với chất ma tuý.