Bà Trần Thị Kim Loan – vợ cựu Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị bắt hôm 1/12 để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Thanh Niên, bà Loan năm nay 54 tuổi, đã vay mượn hàng trăm tỷ đồng của nhiều người rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau khi hàng loạt nạn nhân tố cáo bà Loan đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và đơn vị này đã ra thông báo truy tìm. Đến ngày 23/10/2020, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để tiến hành điều tra đối với bà Loan về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng giữa tháng 11/2020, bà Loan cùng luật sư của mình đã đến Cơ quan Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trình diện.

Theo Người Lao Động, khi vay tiền, bà Loan nói để đáo hạn ngân hàng, làm giấy phép khai thác cát… Được biết, thời điểm vay tiền (năm 2018, 2019), bà Loan có mở công ty kinh doanh yến sào.

Nhiều nạn nhân vì tin tưởng nên đã cho bà Loan vay tiền, các lần vay tiền đều có giấy biên nhận hoặc giấy góp vốn. Người nhiều cũng vài chục tỷ đồng, người ít nhất cũng vài tỷ đồng. Thế nhưng, nhiều lần liên lạc đòi tiền thì bà Loan luôn tìm lý do trốn tránh.

Nhiều chủ nợ truy tìm bà Loan trên các tuyến phố (ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ).

Một số chủ nợ của bà Loan cho biết, vợ cựu Giám đốc Sở Nội vụ đã vạy nợ tổng cộng khoảng 200 tỷ đồng. Trong tuyệt vọng, nhiều chủ nợ in hình bà Loan trên băng rôn, treo ở các xe và đi nhiều nơi truy tìm.

Từ Khóa: