Bà Ngô Mỹ Liên đưa số áo của mình cho một VĐV nam thi đấu để giành vị trí nhất tại cự ly 21km nữ hệ phong trào giải Tiền Phong Marathon 2021.

Báo Tin Tức dẫn tin từ Ban tổ chức cuộc thi, hành vi gian lận của bà Liên được chính những VĐV tranh tài cự ly 21km phong trào tại giải Tiền Phong Marathon 2021 (diễn ra từ 26 – 28/3 tại Pleiku, Gia Lai) phát hiện.

Nhận phản ánh, Ban tổ chức đã làm việc cùng trọng tài, xem băng ghi hình và đi đến kết luận VĐV Ngô Mỹ Liên, mang số BIB 81896, đã thi đấu không trung thực. Bà Liên đã đưa số BIB của mình cho một VĐV nam là Lê Đức Kế để chạy thay. Ông Kế vốn mang BIB 80744, đã tiếp tay cho hành vi gian lận phi thể thao của bà Liên.

VĐV mang tên Ngô Mỹ Liên (áo đỏ) về đích ở cự ly 21km phong trào Tiền Phong Marathon 2021. Ảnh: webthethao.vn
VĐV Lê Đức Kế (80744) đeo hai BIB (BIB tên mình màu xanh và một phần BIB màu hồng lộ ra bên dưới) khi chạy Tiền Phong Marathon 2021. Ảnh: webthethao.vn.

Phía Ban tổ chức giải quyết định huỷ kết quả thi đấu của VĐV Ngô Mỹ Liên, tước toàn bộ danh hiệu, giải thưởng trao cho bà này. Đồng thời, bà Liên bị cấm vĩnh viễn tham dự giải Tiền Phong Marathon.

Bà Liên phải hoàn trả toàn bộ giải thưởng, bao gồm tiền mặt, hiện vật và tặng phẩm về Ban tổ chức trong vòng 5 ngày làm việc, kể từ 0 giờ ngày 31/3.

Theo báo Tuổi Trẻ, Ban tổ chức cũng quyết định hủy kết quả thi đấu của VĐV Lê Đức Kế do hành vi tiếp tay cho người khác gian lận. Đồng thời, cấm vĩnh viễn ông Kế tham dự giải Tiền Phong Marathon.

Tiền Phong Marathon là giải marathon quốc gia, nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của điền kinh Việt Nam.

Tham dự giải đấu có sự góp mặt của gần 5.000 VĐV, trong đó có 300 VĐV thành tích cao thuộc đội tuyển điền kinh các tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Số còn lại là các VĐV phong trào là người Việt Nam và người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Các VĐV tham dự thi đấu các cự ly: 5km, 10km, 21km, 42km.