Bang Ohio (Mỹ) đã chứng nhận kết quả bầu cử hôm thứ Sáu (27/11). Theo đó, Tổng thống Trump đã chiến thắng và giành 18 phiếu đại cử tri, theo Fox News.

Theo The Epoch Times, Thư ký trưởng Frank LaRose của bang Ohio hôm 27/11 (giờ Mỹ) đã xác nhận kết quả của cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Kết quả khẳng định ông Donald Trump đã giành được 18 phiếu đại cử tri của bang. Tổng thống Trump đã đánh bại Joe Biden với khoảng 8% cách biệt.

Tổng thống Trump đã giành được 3.154.834 phiếu phổ thông và ứng viên của Đảng Dân chủ Joe Biden giành được 2.679.165 phiếu bầu.

Chụp màn hình Google.

Ông LaRose – thành viên đảng Cộng hòa – cho biết, đã có gần 6 triệu người tham gia bỏ phiếu tại tiểu bang trong cuộc bầu cử vừa qua, với tổng số phiếu bầu là 5.974.121. Ông cho biết, tổng số cử tri đi bỏ phiếu năm nay đạt “kỷ lục mới” là 74%.

“Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng tiếng nói của bang Ohio đã được lắng nghe trong một cuộc bầu cử công bằng và trung thực”, ông LaRose nói với News Center 7 trong một cuộc phỏng vấn.

Thống đốc bang Ohio Mike DeWine cũng là một thành viên đảng Cộng hòa, đã ký vào giấy chứng chỉ xác nhận kết quả ngay sau đó, theo Associated Press.

Báo cáo của tiểu bang cho thấy, tỷ lệ loại bỏ các lá phiếu gửi qua thư vắng mặt đã giảm một nửa trong cuộc tổng tuyển cử đầu tháng 11/2020 so với các cuộc bầu cử trước đó, nhờ vào “các cải cách được thực hiện bởi Thư ký trưởng LaRose và nỗ lực của các hội đồng bầu cử cấp địa hạt”.

Thông báo từ văn phòng của Thư ký trưởng nêu rõ: “Các lý do mang đến sự cải thiện đáng kể bao gồm quyết định đối với chính sách yêu cầu các hội đồng của hạt nhanh chóng liên hệ với các cử tri có thể cần sửa thông tin trên lá phiếu của họ, bằng cách sử dụng địa chỉ e-mail hoặc số điện thoại của cử tri, ngoài biện pháp thông báo qua thư theo luật định. Ngoài ra, những cải tiến lớn đối với thiết kế của biểu mẫu đã giúp cử tri điền và gửi lại phiếu bầu một cách chính xác, dễ dàng hơn”.

Hiện còn 6 bang chiến trường đang phải đối mặt với các vụ kiện tụng hoặc kiểm phiếu lại. Đó là Pennsylvania, Georgia, Michigan, Wisconsin, Arizona và Nevada. Và kết quả của các bang này với tổng cộng 79 phiếu đại cử tri sẽ quyết định kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.