Phương châm của ông Joe Biden là “Làm Trung Quốc vĩ đại trở lại”, theo Thượng nghị sĩ Steve Daines thuộc Đảng Cộng hòa tại bang Montana.

Trên kênh Newsmax hôm 27/4, ông Daines chỉ trích đề xuất đánh thuế cao của Tổng thống Biden để chi trả cho các kế hoạch chi tiêu khổng lồ của chính phủ.

“Không thể đánh thuế người dân Mỹ để trang trải khoản chi tiêu khổng lồ mà chúng ta đang thấy từ đề xuất của ​​chính quyền này”, ông Daines nói.

“Đó là điều mà chúng ta chưa từng thấy trước đây trong lịch sử dân tộc mình. Đó là chi tiêu khổng lồ, cùng với việc tăng thuế ồ ạt; nhưng lượng tăng thuế không đủ để trang trải cho chi tiêu; rốt cuộc chúng ta sẽ để lại cho thế hệ sau những khoản nợ khổng lồ và thuế suất cao hơn”.

Nhà lập pháp nói tiếp: “Đó là cơn bão hoàn hảo đưa Trung Quốc dẫn đầu toàn cầu về tốc độ tăng trưởng kinh tế; và đó chính là năng lực cạnh tranh toàn cầu”.

Ông Daines bình luận: “Đó chính là làm cho Trung Quốc vĩ đại trở lại. Tôi nghĩ đó là phương châm của Tổng thống Biden.”

Đề xuất tăng thuế của ông Biden dự kiến ​​sẽ tăng thuế thu nhập từ vốn dài hạn của top 0,3% người Mỹ; coi đó tương tự như tiền lãi và thu nhập đối với những người giàu có.

Thượng nghị sỹ Daines nói rằng động thái này sẽ không khuyến khích các công ty Mỹ phát triển.
“Hãy nhớ rằng, lý do chúng ta ưu đãi tốt hơn đối với lãi vốn là để khuyến khích đầu tư cũng như nắm giữ tài sản và tiết kiệm nó”.

“Đó là một sai lầm, một bước thụt lùi khổng lồ; và một lần nữa, đó là một ví dụ khác về việc Tổng thống Biden và những kẻ cấp tiến cánh tả đang tìm cách làm suy yếu nền kinh tế này và giết chết tăng trưởng việc làm, giết chết đầu tư, giết chết sự đổi mới. Họ không thể đánh thuế người dân Mỹ tới mức đủ để trang trải khoản chi tiêu khổng lồ mà chúng ta đang thấy từ đề xuất của chính quyền này”.