Tổng thống Mỹ Joe Biden đã trượt chân ngã khi leo cầu thang lên chiếc máy bay Không lực Một vào hôm thứ Sáu (19/3).

Ông Biden ngã 3 lần liên tiếp

Video từ các phương tiện truyền thông cho thấy ông Biden rảo bước trên chiếc cầu thang dẫn lên Không Lực Một. Tay phải của ông nắm vào lan can. Khi lên được gần nửa đường, ông đột nhiên trượt chân khụy ngã trên cầu thang.

Ông Biden nhổm dậy bước tiếp; nhưng đi được 2 bước thì lại khụy chân xuống. Lần này, ông cố đứng lên nhưng lập tức ngã xuống lần nữa.

Cuối cùng ông Biden cũng lên được máy bay mà không cần ai trợ giúp. Tuy nhiên, sự cố ngã cầu thang đã dấy lên nghi ngại về sức khỏe của nhà lãnh đạo 78 tuổi.

Nhà Trắng: Ông Biden ngã là “tại gió to”

Khi được hỏi về sự cố trượt chân trên cầu thang máy bay, Nhà Trắng tuyên bố ông Biden “làm tốt 100%”. Reuters đưa tin, phát ngôn viên Nhà Trắng Karine Jean-Pierre đổ lỗi cho “gió to” tại Căn cứ chung Andrews.

Cô nói với các phóng viên: “Ngoài trời gió khá to. Gió rất to. Tôi cũng suýt ngã khi leo cầu thang. Ông ấy làm tốt 100%”.

Vào tháng 12 năm ngoái, ông Biden đã bị gãy xương bàn chân vì bị trượt ngã khi đang chơi với con chó của gia đình ông.

Theo Fox News, vụ trượt chân mới đây nhất của ông Biden gợi lại ký ức về việc các phương tiện truyền thông chủ lưu đã thổi phồng về việc cựu Tổng thống Donald Trump thận trọng bước xuống một đoạn đường dốc vào năm ngoái.

Khi đó, các phóng viên và chuyên gia đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng sức khỏe của ông Trump. Các bài báo rầm rộ đưa tin về “dấu hiệu suy giảm sức khỏe” khi ông Trump thận trọng bước xuống từ sân khấu.

Tuy nhiên, khi ông Biden thật sự ngã trên cầu thang, giới truyền thông cánh tả dường như khá im ắng trong vụ việc này.

Từ Khóa: