Sáng 12/10, học sinh trường tiểu học Pả Vi (huyện Mèo Vạc, Hà Giang) được chiêu đãi món phở gà. Ông Đoàn Ngọc Hải cùng với Chủ tịch huyện bưng phở phục vụ các em nhỏ.

Theo Thanh Niên, ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP. HCM), đã đặt riêng quán phở nổi tiếng nấu 170 tô phở gà để phục vụ bữa ăn sáng cho các cháu học sinh

Từ sáng sớm, chủ quán phở gà ở Huyện Mèo Vạc đã chuẩn bị sẵn nguyên liệu nấu phở. Sau đó chuyển tới trường để kịp phục vụ bữa sáng cho các em và thầy cô ở trường này.

Phở là món ăn quá quen thuộc với nhiều người. Nhưng với các em nhỏ ở huyện Mèo Vạc lại là món ăn xa xỉ. Bữa phở được ông Hải chiêu đãi sáng nay, có em chưa từng được ăn trước đó.

Ở đây đa phần các em học sinh đều là người dân tộc H’Mông, điều kiện hết sức khó khăn. Trường lại cách xa bản làng nên các em phải ở lại học nội trú. Mỗi tháng các em được nhà nước hỗ trợ khoảng 600 ngàn đồng và 15 kg gạo. Do đó bữa sáng của các em thường là xôi hoặc mì.

Bà Nông Thị Chiên, chủ quán phở chia sẻ, biết được tấm lòng của ông Hải, bà ủng hộ ngay. Thường ngày bà bán mỗi tô phở giá 40 nghìn đồng. Nhưng biết ông Hải đặt cho các em vì làm từ thiện, bà chỉ lấy với giá 35 nghìn đồng/tô.

Ông Hải mời cả Bí thư và Chủ tịch huyện Mèo Vạc tới dùng bữa sáng thân mật với các em. 

Trong bữa sáng thân mật này, các thầy cô cùng đoàn từ thiện bưng từng tô phở phục vụ các em. Cùng ông Hải, chủ tịch huyện Mèo Vạc – ông Nguyễn Cao Cường cũng tự tay bưng phở mời các em. 

Ảnh chụp màn hình Thanh Niên.

Trong lúc ngồi ăn sáng, thấy 1 em nhỏ bên cạnh lóng ngóng cầm đũa, ông Hải đã đút từng thìa cho em ăn.

Sau bữa sáng, ông Hải còn gửi tặng mỗi em một hộp sữa Ông Thọ để bổ sung dưỡng chất. Ngoài ra ông Hải còn kết hợp với bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, gửi tặng 4 xe đạp cho các em học sinh học giỏi, chăm ngoan, nhưng có điều kiện khó khăn.

Theo Dân Trí, trước đó ông Hải có tham dự giải marathon tại huyện Mèo Vạc với cự ly 42km vào ngày 11/10 và ông đã giành được huy chương. Nhiều người dân địa phương khá bất ngờ khi thấy ông Hải có mặt với vai trò vận động viên thi đấu giải marathon lần này.

Từ Khóa: