“Trong tương lai, nếu có gặp lại HLV Li Xiaopeng, ông Park cần nói lời cảm ơn”, báo Trung Quốc viết.

“Ông Park nên cảm ơn…”

Tờ Sohu của Trung Quốc vừa có bài viết nhắc đến dư âm trận thua 1-3 của đội tuyển nước này trước Việt Nam. Bài viết cho rằng, thắng Trung Quốc đúng là vận may của ông Park.

HLV Park Hang Seo thừa nhận khoảng cách lớn giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản (ảnh: VFF).
HLV Park chịu nhiều áp lực trước khi có chiến thắng Trung Quốc (ảnh: VFF).

Cụ thể, sau 7 trận thua liên tiếp ở vòng loại thứ 3, ông Park mất đi nhiều niềm tin từ người hâm mộ bóng đá ở Việt Nam. Nhưng trận thắng Trung Quốc ngày mùng 1 Tết đã làm thay đổi mọi thứ.

“Ở trận đấu này, tuyển Việt Nam đã chơi rất nhuần nhuyễn và kỹ thuật. Lối chơi của họ trước Trung Quốc vô cùng bài bản. Nhờ đó, HLV Park Hang-seo đã lấy lại niềm tin.

Hiện tại thậm chí có thông tin Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẵn sàng ký bản hợp đồng dài hạn với HLV Park Hang-seo. Điều đó sẽ giúp ông ấy thêm tự tin để cùng tuyển Việt Nam tạo nên những thành tích tốt khác trong tương lai.

Có thể nói, tuyển Trung Quốc đã cứu lấy sự nghiệp của HLV Park Hang-seo tại Việt Nam. Tương lai của ông ấy đã sáng sủa hơn nhiều khi không còn lo bị sa thải. Trong tương lai, nếu có gặp lại HLV Li Xiaopeng, ông Park cần nói lời cảm ơn”, tờ Soha lược dịch bài viết của Sohu.

Thái Lan chúc mừng đội tuyển Việt Nam

Truyền thông Thái Lan đồng loạt ca ngợi thành tích vào VCK World Cup của tuyển nữ Việt Nam. Tờ Trueid Sport gửi lời chúc mừng và ca ngợi tuyển nữ Việt Nam đã “làm nên lịch sử”.

Trước đó, sau trận thắng Trung Quốc 3-1 của đội tuyển nam Việt Nam, bà Bà Nualphan Lamsam (Madam Pang) – trưởng đoàn bóng đá Thái Lan gửi lời chúc mừng. Madam Pang viết, trận thắng của Việt Nam khiến “Đông Nam Á rung chuyển”. Bà cũng kêu gọi CĐV Thái Lan “bình tĩnh và lịch sự” khi bình luận về chiến thắng của tuyển Việt Nam.

Quà “lì xì” giống nhau của tuyển nam và nữ cho NHM

Những trận thắng của đầu năm Nhâm Dần của hai đội tuyển bóng đá nam và nữ có một số điểm tương đồng.

Niềm vui của các nữ tuyển thủ Việt Nam khi được vào vòng CK World Cup (ảnh: VFF).
Niềm vui của các nữ tuyển thủ Việt Nam khi được vào vòng CK World Cup (ảnh: VFF).

Ngày mùng 1 Tết, tuyển nam thắng Trung Quốc với cách biệt 2 bàn; một ngày sau, tuyển nữ tái lập thành tích này với chiến thắng 2-0 trước Thái Lan.

Tuyển nam và nữ đều trải qua trận khai xuân với thời gian thi đấu lên tới 97 phút.

Các bàn thắng được ghi sớm: Tấn Tài, Tiến Linh ghi bàn vào lưới Trung Quốc ở phút thứ 9 và 16.

Huỳnh Như ghi bàn vào lưới Thái Lan ở phút 19; Chương Thị Kiều mở tỉ số trận gặp Đài Loan ở phút thứ 7.

Tấn Tài, Chương Thị Kiều – các trung vệ lại là người mở tỉ số với những pha tham gia tấn công bất ngờ và sắc bén.