Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới nhận được danh hiệu cửu đẳng huyền đai Taekwondo, danh hiệu cao nhất trong môn thể thao truyền thống của Hàn Quốc.

Báo Dong-a của Hàn Quốc đưa tin, ông Lee Dong-seop, Chủ tịch Học viện Taewondo Thế giới (Kukkiwon) vừa có chuyến viếng thăm dinh thự Mar a Lago của ông Trump ở Florida vào cuối tuần qua.

Các bức ảnh công bố trên mạng xã hội cho thấy, ông Lee đã trao giấy chứng nhận cửu đẳng huyền đai cho ông Trump. Đi kèm với danh hiệu này là một bộ đồ võ phục Taekwondo màu trắng, đai đen.

Ông Trump được trao danh hiệu hạng nhất môn Taewondo
Ông Trump được trao danh hiệu hạng nhất môn Taewondo (ảnh: Facebook).

Ông Lee nói: “Tôi biết ông Donald Trump là người rất say mê môn Taekwondo”. Ông Lee cũng đề nghị cựu Tổng thống Mỹ tiếp tục ủng hộ vì sự phát triển của Taekwondo và Kukkiwon.

Cựu Tổng thống Trump vui vẻ mặc bộ võ phục và chụp ảnh với đoàn khách Hàn Quốc. Giới truyền thông đưa tin, chuyến thăm của phái đoàn Kukkiwon là do cộng đồng người Hàn Quốc tổ chức.

Ông Trump chia sẻ: “Tôi rất vui và vinh dự khi nhận được bằng khen danh dự này. Taekwondo là một môn võ thuật tuyệt vời giúp bảo vệ bản thân trong thời buổi này”.

Ông Trump nói ông sẽ mặc bộ võ phục Taekwondo tại Quốc hội Mỹ nếu ông trở lại làm tổng thống trong tương lai. Cựu Tổng thống cũng mời đội tuyển Kukkiwon tới thăm Mỹ.

Ông Trump cũng kí tên mình lên một bộ võ phục Taewondo khác.

Ông Trump ký tên lên một bộ võ phục Taewondo
Ông Trump ký tên lên một bộ võ phục Taewondo (ảnh: Facebook).

Với danh hiệu hạng nhất Taewondo, ông Trump có cùng thứ hạng với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông Putin được trao danh hiệu này vào năm 2013 khi ông tới thăm Hàn Quốc.