Cựu Tổng thống Donald Trump từng nói virus COVID-19 sẽ “biến mất một cách kỳ diệu”. Những diễn biến kể từ khi chính trị gia Joe Biden lên cầm quyền đã chứng tỏ: Ông Trump nói đúng.

Trong những tuần trước ngày bầu cử 3/11/2020, Tổng thống Trump nói rằng “các hãng tin giả” cố tình nhấn mạnh vào Covid-19; nhằm phá hoại chiến dịch của ông. Ông dự đoán, sau cuộc bầu cử, người Mỹ sẽ không thấy các hãng tin này “càm ràm” về virus nữa.

Tổng thống Trump có thể có những ẩn ý khác khi đưa ra tuyên bố như vậy. Nhưng những diễn biến kể từ khi ông Biden lên làm tổng thống đã cho thấy nhận định của ông Trump không sai.

Đó là một sự phối hợp nhuần nhuyễn vì mục đích chính trị: Lật đổ ông Trump và đưa ông Biden lên nắm quyền. “Sự phối hợp này” có vai trò của các hãng truyền thông, các đảng viên Dân chủ, và thậm chí cả Tổ chức Y tế Thế giới.

Số ca tử vong vì Covid đột nhiên “biến mất” trên màn hình CNN

Khán giả Mỹ đã phát hiện CNN không còn hiển thị số ca tử vong tại Mỹ vì Covid trên màn hình TV. Họ đã làm điều này trong suốt thời gian ông Trump cầm quyền. Nhưng khi ông Biden giành được ghế của ông Trump, CNN “tình cờ” ngừng hiển thị con số này.

“Bây giờ khi ông Biden là tổng thống, máy đếm ca tử vong COVID-19 của CNN đã biến mất”, tạp chí Townhall đưa tin.

Tạp chí này bình luận: “Đây là một hình thức thiên vị truyền thông ghê tởm và rõ ràng! Họ đảm bảo phát sóng mọi cái chết và móc nối nó với cáo buộc rằng mọi điều ông Trump làm là sai”.

Hãng tin CNN ngừng cập nhật số ca tử vong vì COVID-19 tại Mỹ kể từ khi ông Joe Biden lên làm tổng thống (ảnh do Townhall chụp).
Hãng tin CNN ngừng cập nhật số ca tử vong vì COVID-19 tại Mỹ kể từ khi ông Joe Biden lên làm tổng thống (ảnh do Townhall chụp).

Townhall kết luận: “Sự thiên vị của giới truyền thông dành cho Joe Biden thật nguy hiểm!”.

Hàng loạt thành phố ngừng phong tỏa xã hội

Dấu hiệu chống đối Tổng thống Trump còn thể hiện rõ trong quyết định của nhiều thành phố lớn do Đảng Dân chủ kiểm soát.

Những thành phố này duy trì lệnh đóng cửa xã hội trong thời gian dài, bất chấp lời kêu gọi của Tổng thống Trump yêu cầu mở cửa trở lại.

Nhưng ngay sau khi ông Biden lên làm tổng thống, các thành phố này lần lượt tuyên bố chấm dứt lệnh phong tỏa xã hội; như thủ đô Washington, Baltimore (bang Maryland), các thành phố lớn của bang Michigan…

Giới quan sát chỉ rõ, việc phe Dân chủ trì hoãn mở cửa xã hội là nhằm gây khó khăn cho Tổng thống Trump, phá hoại cuộc tranh cử của ông. Ông Charlie Kirk, nhà sáng lập chương trình The Charlie Kirk Show, bình luận trên Twitter: “Đây không phải là về virus. Mà là nhằm đẩy ông Donald Trump ra khỏi nhiệm sở”.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) “tình cờ” thay đổi cách tính ca Covid

Ngay sau khi nhậm chức, ông Biden đã ký sắc lệnh đưa Mỹ trở lại WHO; đồng nghĩa với việc Mỹ sẽ tiếp tục tài trợ hàng tỷ USD cho tổ chức này.

“Tình cờ” trong ngày nhậm chức, WHO đã đã thay đổi tiêu chí sàng lọc Covid; theo đó sẽ có thấy ít ca nhiễm Covid hơn.

Nghị sỹ Lauren Boebert cho rằng quyết định của WHO dường như là có yếu tố chính trị. Cô viết trên Twitter: “Vào ngày lễ nhậm chức của Joe Biden, họ đã thay đổi các quy tắc về thử nghiệm để số ca nhiễm có vẻ thấp hơn. Việc này theo tôi là có tính chính trị. Y học thì không có yếu tố chính trị”.

Trước đó, ông Trump đưa Mỹ rời khỏi WHO vì cho rằng tổ chức này nhận hàng tỷ USD tài trợ từ Mỹ nhưng lại “lấy Trung Quốc làm trung tâm”.

WHO bị chỉ trích gay gắt vì đưa ra những thông tin về Covid-19 dựa trên tuyên bố của chính quyền Trung Quốc.

Một cư dân mạng người châu Phi chia sẻ bức ảnh Tổng giám đốc WHO Tedros vội vàng bước tới bắt tay Chủ tịch Tập Cận Bình; khi ông Tedros thăm Bắc Kinh vào tháng 1/2020.
Một cư dân mạng người châu Phi chia sẻ bức ảnh Tổng giám đốc WHO Tedros vội vàng bước tới bắt tay Chủ tịch Tập Cận Bình; khi ông Tedros thăm Bắc Kinh vào tháng 1/2020. Cư dân mạng này bình luận: “Ngôn ngữ cơ thể giữa ông Tedros (giám đốc WHO) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho thấy (WHO) phụ thuộc thế nào.”

Các báo cáo tình báo cho biết Trung Quốc đã can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ; nhằm giúp ông Biden đánh bại ông Trump. Tuy nhiên một số lãnh đạo tình báo đã cản trở công bố thông tin này trước cuộc bầu cử, nhằm chống đối ông Trump.