Tổng thống Donald Trump hôm thứ Hai (23/11) cho biết, ông sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 sau khi Cơ quan Quản lý Dịch vụ Công (GSA) thông báo họ sẽ bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực cho Biden, theo The Epoch Times.

Hôm 23/11, bà Emily Murphy – Giám đốc GSA thông báo trong thư gửi Joe Biden, cho phép nhóm chuyển giao quyền lực của Biden được tiếp cận các tài nguyên và dịch vụ sẵn có, mặc dù cuộc bầu cử chưa được cử tri đoàn chính thức xác định.

Sau đó, ông Trump viết trên Twitter rằng: “Tôi muốn cảm ơn Emily Murphy tại GSA vì sự cống hiến bền bỉ và lòng trung thành của bà đối với đất nước. Bà đã bị quấy rối, đe dọa và lạm dụng – và tôi không muốn thấy điều này xảy ra với bà, gia đình bà hoặc nhân viên của GSA”.

“Các vụ kiện của chúng tôi sẽ được tiếp tục MẠNH MẼ, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu, và tôi tin rằng chúng tôi sẽ thắng! Tuy nhiên, vì lợi ích quốc gia, tôi khuyên Emily và nhóm của cô ấy nên làm những gì cần thiết liên quan đến các quy trình sơ bộ. Và tôi cũng yêu cầu nhóm của tôi làm như vậy”, Tổng thống Trump viết tiếp.

Trong thư, bà Murphy cho biết, bà chưa bao giờ chịu áp lực trực tiếp hay gián tiếp từ bất kỳ quan chức nào trong bộ máy lãnh đạo, bao gồm cả những người làm việc tại Nhà Trắng và GSA, về nội dung và thời điểm ra quyết định. “Tuy nhiên, tôi đã nhận được những lời đe dọa trực tuyến qua điện thoại và qua thư nhằm vào sự an toàn của tôi và gia đình, cũng như nhân viên của tôi và thậm chí cả vật nuôi của tôi, trong nỗ lực ép tôi thực hiện quyết định này sớm”, bà viết.

GSA đã xác nhận với The Epoch Times hôm 23/11, cơ quan này sẽ có các cuộc họp với các thành viên tại Thượng viện và Hạ viện Mỹ để thông báo về kế hoạch chuyển giao quyền lực cho nhiệm kỳ tổng thống kế tiếp vào ngày 30/11.

GSA được nâng cao tầm quan trọng vì ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020 và đang thực hiện kế hoạch chuyển tiếp. Tổng thống Trump đã cáo buộc gian lận bầu cử và tuyên bố bất kỳ chiến thắng nào cũng là quá sớm. Chiến dịch của ông Trump đã đặt ra những thách thức pháp lý, liên quan đến hàng loạt bất thường về việc bỏ phiếu tại các bang chiến trường.

Trong khi các hãng tin lớn tuyên bố Biden là tổng thống đắc cử, The Epoch Times cho biết họ sẽ không tuyên bố người chiến thắng cuộc bầu cử năm 2020, cho đến khi tất cả các kết quả được chứng nhận và mọi thách thức pháp lý được giải quyết.