Hà Nội thêm 709 ca F0; Sở Y tế TP. HCM: Sẽ đến lúc không công bố ca nhiễm mỗi ngày; Ôtô rơi xuống xuối, 2 cán bộ chi cục thuế tử vong… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 9/12.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Hà Nội thêm 709 ca F0

Chiều 8/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội thông tin thêm 709 người nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Trong 709 ca bệnh mới ghi nhận có 243 ca cộng đồng, 329 ca tại khu vực cách ly và 137 ca ở khu vực đã được phong toả.

Nhân viên y tế xé áo blouse vì cuối năm bị đánh giá ‘không hoàn thành nhiệm vụ’

Mơi đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông đứng trước trụ sở Trạm y tế xã Cư Né (Huyện Krông Búk, Đắk Lắk) có nhiều lời lẽ bức xúc và xé áo blouse ném xuống đất. Trong clip, người này cho rằng Giám đốc Trung tâm y tế Huyện Krông Búk là người “độc đoán chuyên quyền”, cố tình trù dập mình 2 năm không hoàn thành nhiệm vụ để cho thôi việc.

Ông Trần Thuận, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Krông Búk, xác nhận người trong clip là ông P.H.T. (nhân viên y tế của Trạm Y tế xã Cư Né).

Theo ông Thuận, trong đợt bình xét thi đua cuối năm, Ban lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện nhận thấy ông T. có khuyết điểm là tiêm sai vaccine cho người dân nên đánh giá cán bộ này không hoàn thành nhiệm vụ (đọc toàn bản tin trên Zing).

Sở Y tế TP. HCM: Sẽ đến lúc không công bố số ca nhiễm mỗi ngày

Theo Tuổi Trẻ, sáng 8/12, giám đốc Sở Y tế TP. HCM Tăng Chí Thượng cảnh báo dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, số ca mắc mới, ca chuyển nặng, ca tử vong có xu hướng tăng trở lại trên địa bàn từ ngày 20/10.

Về vấn đề F0 không khai báo với chính quyền địa phương, ông Thượng cho rằng hiện TP không triển khai tầm soát như trước, mà tập trung xét nghiệm những người có nguy cơ. Người dân cũng có thể tự làm xét nghiệm tại nhà, tuy nhiên sẽ xảy ra tình trạng F0 không khai báo do sợ phiền phức.

Theo đó, ông Thượng cho hay: “Sở Y tế sẽ tham mưu các quy định xử phạt người biết mình là F0 nhưng vẫn lưu thông, giao lưu tiếp xúc với người khác dựa trên Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm và các quy định có liên quan”.

Ông cho biết thêm, đến giai đoạn nào đó, TP. HCM sẽ giống như Singapore, không công bố số ca nhiễm và tử vong mỗi ngày, không quan trọng vấn đề số ca mắc mới, mà xem đây như một căn bệnh thông thường khi người nhiễm không có diễn biến nặng.

Ba người ở Kon Tum nhập viện sau khi ăn thịt chuột

Ngày 8/12, đại diện Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết 3 người có triệu chứng ngộ độc, đang được thở máy, lọc máu, điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện đa khoa Kon Tum.

Ba bệnh nhân A Gen (17 tuổi), A Kiên (34 tuổi), A Kiên sáng 6/12 vào Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy cấp cứu, được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Các bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng đau bụng, nôn kèm đau đầu, chóng mặt, mệt nhiều, da môi nhợt, khó thở, phổi thông khí kém, suy hô hấp. Các bác sĩ nghi ngờ đây là chùm ca bị ngộ độc do độc tố botulinum sau khi ăn thịt chuột (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Ôtô rơi xuống xuối, 2 cán bộ chi cục thuế tử vong

Theo Báo Giao Thông, tối 8/12, một lãnh đạo xã Tạm Hợp, huyện Qùy Hợp, tỉnh Nghệ An cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông khiến 4 người thương vong.

Khoảng 16h30 chiều cùng ngày, một xe ô tô bán tải (chưa rõ BKS) di chuyển trên QL48C, hướng Vinh – thị trấn Quỳ Hợp. Khi xe đi đến cầu Làng Mùng (thuộc địa phận xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp) thì không may mất lái rồi lao qua thành cầu, rơi xuống dưới đoạn sông nhỏ.

“Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 4 người và được người dân đưa đi cấp cứu sau đó, có 2 người đã không qua khỏi”, vị lãnh đạo xã Tam Hợp nói.

Hai nạn nhân tử vong là cán bộ Chi cục thuế khu vực Phủ Quỳ, 2 người còn lại đang cấp cứu tại bệnh viện.