Hàng ngàn người đã được chứng kiến màn bắn pháo hoa rực rỡ chào đón du khách đến với lễ hội du lịch biển Cửa Lò 2022 vào tối 8/4.

Đây là sự kiện được người dân địa phương và du khách khắp nơi chờ đón sau 2 năm trì hoãn do dịch bệnh.

Từ khoảng 18h30 tối 8/4, các tuyến phố khu vực bãi biển Cửa Lò đã tấp nập đèn xe và dòng người đổ về để dự buổi lễ khai hội.

Số lượng người dân tập trung tại quảng trường đông hơn so với các năm, dự kiến gấp 2 đến 3 lần, đã tạo nên không khí nhộn nhịp tại các cung đường quanh quảng trường tối qua.

Hàng ngàn người di chuyển về khu vực quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò) trước giờ khai mạc.
Hàng ngàn người di chuyển về khu vực quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò) trước giờ khai mạc.
Lượng du khách đổ về cao gấp 2-3 lần so với các năm trước.
Đông kín người tại khu vực diễn ra lễ khai mạc; khá nhiều người không đeo khẩu trang.
Đông kín người tại khu vực diễn ra lễ khai mạc; song có nhiều người không đeo khẩu trang.

Anh Đại và gia đình từ Nghĩa Đàn xuống dự lễ bắn pháo hoa đã đặt lịch từ tuần trước tại khách sạn Summer. Trước đó, anh muốn gia đình ở khách sạn khác gần quảng trường hơn để tiện cho cả nhà có thể xem văn nghệ và bắn pháo hoa nhưng các khách sạn này đã “cháy” phòng từ trước đó cả tuần.

 Sau 2 năm “ngủ đông” vì Covid-19, du lịch Nghệ An đang trở lại mạnh mẽ khiến du khách hân hoan.
Sau 2 năm “ngủ đông” vì Covid-19, du lịch Nghệ An đang trở lại mạnh mẽ khiến du khách hân hoan.

Anh Đại đưa gia đình đi tham dự sự kiện này từ nhiều năm, tuy nhiên năm nay việc đặt phòng khó hơn, chỗ để xe cũng phải để xa hơn, vì số lượng du khách tăng nhiều so với mọi năm. Sau 2 năm “ngủ đông” vì Covid-19, du lịch Nghệ An đang trở lại mạnh mẽ khiến anh Đại và hàng ngàn du khách hân hoan; anh chắc chắn vào ngày lễ này năm sau sẽ cùng gia đình và bạn bè quay trở lại.

Màn pháo hoa ấn tượng rực sáng biển Cửa Lò đêm 8/4
Màn pháo hoa ấn tượng rực sáng biển Cửa Lò đêm 8/4.

Anh Tuấn – một du khách từ TP. Vinh xuống Cửa Lò tham dự sự kiện cùng gia đình. Rút kinh nghiệm từ nhiều năm, trước khi bắn pháo hoa kết thúc 5 phút anh đã đưa gia đình di chuyển ra bãi đỗ để về trước, tránh gặp cảnh ùn tắc. Tuy nhiên,  cũng phải mất gần một tiếng rưỡi anh mới có thể ra khỏi bãi đỗ xe về đến nhà.