Ngoài vi phạm về điều khiến phương tiện khi tham gia giao thông, bên cạnh đó nhiều nơi vẫn đốt pháo lậu trong đêm giao thừa.

Theo nội dung đoạn video báo VnExpress đăng tải, nhiều thanh thiếu niên đi chơi đêm giao thừa không đội mũ bảo hiểm bị tổ 141 dừng xe xử lý. Một số trường hợp đã quay đầu xe chạy ngược chiều hoặc vượt qua chốt.

Một nam thanh niên vi phạm cho biết: “Lúc đó em thấy, các chú ra đường em hoảng quá nên quay đầu bỏ chạy. Em chưa có bằng lái, giấy tờ. Em đi đến hồ thì mới bị gọi vào và em cũng chỉ xin lực lượng chức năng bỏ qua”.

Mời quý độc giả xem nội dung qua video:

Trung tá Đinh Trọng Đạo, Tổ trưởng tổ công tác Y1-141 cho biết, các trường hợp vi phạm chủ yếu là các thanh thiếu niên ngoại thành, từ 17, 18 đến 20 tuổi di chuyển vào trong phố để đi chơi Tết…”

Nhiều người vẫn đốt pháo lậu trong đêm giao thừa

Ngoài vi phạm về điều khiến phương tiện khi tham gia giao thông thì có rất nhiều pháo lậu nổ rền trời nhiều nơi trước và sau giao thừa.

Trước và sau thời khắc giao thừa năm Nhâm Dần 2022, nhiều xã, phường tại khu vực TP. Hà Tĩnh và huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) pháo nổ rền vang, kéo dài hàng chục phút, bất chấp lệnh cấm.

Theo ghi nhận của báo Zing, dọc đường Quang Trung đoạn qua xã Thạch Hạ và xã Hộ Độ, Mai Phụ (huyện Lộc Hà)… có hàng chục điểm bắn pháo hoa tự phát, liên tục trong hơn 30 phút, gồm cả pháo tầm thấp và tầm cao.

Ngoài ra ở Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị tình trạng đốt pháo lậu cũng xảy ra, mời quý độc giả xem thêm nội dung qua video được đăng trên Youtube Tuổi Trẻ: