Trên trang wikipedia có viết, từ năm 2001, một hoạt động thiền định được các học viên của môn Pháp Luân Đại Pháp thực hiện gọi là Pháp Luân Công phát chính niệm.

Wikipedia còn cho biết, Việc phát chính niệm được các học viên của môn khí công này thực hiện nhằm mục đích giảm bớt sự bức hại trên bình diện về tinh thần khi bị ĐCSTQ đàn áp trong thời gian dài. Vậy đối với những người theo tập luyện môn này thì họ giải thích thế nào về phát chính niệm.

Phát chính niệm Pháp Luân Công là gì?

Việc phát chính niệm của Pháp Luân Công là như thế nào?

Chị Nguyên (39 tuổi, là một học viên Pháp Luân Đại Pháp tu luyện được 5 năm): Phát chính niệm là ngồi tĩnh trong 15 phút. Hằng ngày mình có những quan niệm, suy nghĩ không tốt; thì mình sẽ ngồi tĩnh để thanh trừ những suy nghĩ đó.

Anh Nam (bắt đầu tu luyện Pháp Luân Đại Pháp từ năm 2017): Phát chính niệm là thanh trừ đi những tư tưởng, niệm đầu không tốt trong cuộc sống hàng ngày để trở thành một con người tốt hơn. Ở xã hội có những vật chất xấu đang làm hại người khác; phát chính niệm cũng giúp thanh trừ đi những thứ đó.

Chị Nhung (đã tu luyện Pháp Luân Công được 4 năm): Trong công việc cuộc sống sinh hoạt hàng ngày thì trong đầu óc mình có những tư tưởng, niệm đầu bất hảo; phát chính niệm là để bài trừ, loại bỏ những thứ đó đi.

Theo như một bài viết trên trang nguyenuoc cho biết; phát chính niệm của Pháp Luân Công được hiểu là một cách thức để loại bỏ đi những điều ác. Việc thực hiện phát chính niệm được ghi rõ trong Yếu lĩnh phát chính niệm trên trang Minh Huệ.

Pháp Luân Công phát chính niệm là gì, Tại sao được nhiều người nhắc đến, phat chinh niem, dai phap
Một tư thế trong khi phát chính niệm của các học viên Pháp Luân Đại Pháp.

Tại sao nhiều học viên Pháp Luân Công thường xuyên nhắc đến cụm từ này?

PV: Chào em, Vì sao các học viên phải phát chính niệm? Sao họ nhắc nhiều đến cụm từ này?

Em Cường (27 tuổi, Tây Ninh, tu luyện Pháp Luân Công được khoảng 4 năm): Phát chính niệm cũng là một phần quan trọng khi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Trong quá trình tu luyện để trở thành người tốt hơn; và muốn loại bỏ tư tưởng xấu đã hình thành trong thời gian dài; thì việc phát chính niệm góp phần loại bỏ những suy nghĩ không tốt đó được nhanh hơn. Vì vậy, các học viên khi bước vào tu luyện đều thực hiện phát chính niệm. Mỗi ngày có nhiều khoảng thời gian thống nhất phát chính niệm chung. Do đó, cụm từ phát chính niệm được nhắc đến nhiều giữa các học viên để bảo nhau thực hiện đúng giờ.

Qua những chia sẻ từ chính các học viên đã tu luyện Pháp Luân Công được nhiều năm; thì mục đích phát chính niệm trong môn này là loại bỏ những tư tưởng, suy nghĩ không tốt. Điều này khác với nội dung bài viết của wikipedia.

Qua những chia sẻ người thực việc thực trên, phần nào chúng ta đã có thêm cơ sở để lý giải về Pháp Luân Công phát chính niệm là gì? Từ những hiện thực khách quan, mỗi chúng ta sẽ có câu trả lời cho riêng mình. Với chúng tôi, chuyến giải mã các câu chuyện xoay quanh Pháp Luân Công chưa dừng ở đây; xin được hẹn gặp lại quý vị vào những số tiếp theo…

Từ Khóa: