Tại khu nấu, cơ sở này cho lắp đặt 2 lò nấu có dung tích lớn. Thời điểm công an ập vào hai lò nấu còn đang đỏ lửa. 

Tin từ báo Người Lao Động, ngày 3/3, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, công an đang điều tra vụ chế biến dầu D.O (Diesel Oil) chưa có giấy phép tại huyện Châu Đức.

Trước đó, chiều ngày 2/3, công an kiểm tra cơ sở chế biến dầu ông Trần Thiện Minh (39 tuổi, trú tại TP Bà Rịa) nằm trên cánh đồng thuộc thôn 5, xã Bình Trung.

Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Cơ sở này rộng khoảng 4.000m2, được quây rào tôn cao từ 2-3m kín mít. Bên trong có 9 bồn chứa dầu thành phẩm có màu vàng nhạt với dung tích khoảng 1.000 lít/bồn. Ngoài ra còn có hàng trăm thùng phuy các loại và các can đựng hóa chất.

Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Tại khu nấu, cơ sở này cho lắp đặt 2 lò nấu có dung tích lớn. Thời điểm lực lượng chức năng ập vào, 2 lò nấu còn đang đỏ lửa, ống khói vẫn ùn ùn nhả khói đen và bốc mùi hôi nồng nặc. Phía sau cơ sở còn đào một con mương rộng 3m, dài hàng chục mét được lót bạt chứa nước để phục vụ việc nấu dầu.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Theo VTC NEWS, những người làm tại đây cho biết, cơ sở này thu mua dầu thải về pha trộn với hóa chất, nấu thành dầu DO giả rồi bơm ra các bồn chứa và chờ xe bồn đến bơm hút đi tiêu thụ. 

Trong lúc lực lượng công an đang kiểm tra thì một xe tải chở theo 30 thùng phuy loại 200 lít/thùng chứa đầy nhớt thải chạy vào. Thấy công an, tài xế quay đầu xe bỏ chạy thì bị bắt.

Quá trình làm việc, ông Minh không xuất trình được giấy phép hoạt động cũng như các giấy tờ liên quan đến hoạt động nấu dầu.

Hiện công an đã lấy mẫu dầu cặn, dầu thành phẩm, lập biên bản, niêm phong nhiều phương tiện, tang vật và đưa những người liên quan về trụ sở để điều tra làm rõ vụ sản xuất dầu DO giả.

Từ Khóa: