Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 10/9 sau khi người thân không thấy ông Nguyễn Văn Điều (53 tuổi, trú thôn Bùi Xá, xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư) ở nhà, mọi người đã đi tìm và phát hiện thi thể nạn nhân tại khu vực Đài tưởng niệm liệt sĩ xã Minh Lãng vào trưa cùng ngày.

Trước đó, báo Người Lao Động đưa tin, vào tối 8/5/2020, ông Điều đã gây tai nạn giao thông trên đường Trần Thủ Độ khiến một người tử vong, và một người bị thương. Sau khi gây tai nạn, ông Điều tiếp tục điều khiển chiếc xe, tông vào một xe máy khác khiến người điều khiển xe máy bị thương, rồi bỏ chạy hơn 3 km. Khi đến Khu công nghiệp Phúc Khách (phường Phú Khánh, TP Thái Bình), xe ôtô của ông tông vào một cổng sắt mới dừng lại.

1654-ong-nguyen-van-dieu
Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Tờ Dân Trí cho biết thêm, ngày 12/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã tạm đình chỉ mọi chức vụ, dừng thực hiện nhiệm vụ Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đối với ông Điều.

Đến ngày 3/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Thái Bình ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Điều về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự.