Lý do tạm hoãn phiên toà xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường) là vì khi trả lời các câu hỏi của chủ tọa phiên tòa, bị cáo bất ngờ tiết lộ tình tiết hoàn toàn mới so với phiên sơ thẩm.

Vũng Tàu cấm dùng xà phòng ở trụ tắm nước ngọt

Lo ngại tình trạng du khách, người dân dùng xà phòng khi tắm trụ nước ngọt công cộng chảy thẳng xuống biển gây ô nhiễm, TP. Vũng Tàu quyết định cấm.

Theo quyết định vừa được chính quyền TP ban hành, người vi phạm bị phạt mức 300-500 nghìn đồng (Nghị định 155) và không được sử dụng trụ tắm.

Khai trừ Đảng 3 cán bộ Sở Y tế Quảng Ninh

Ngày 16/8, 3 cán bộ Sở Y tế Quảng Ninh bị khai trừ khỏi Đảng vì vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

3 cán bộ gồm: Chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh (nguyên chuyên viên phòng Kế hoạch – Tài chính, Sở Y tế Quảng Ninh) ông Phạm Ngọc Dũng.

Chuyên viên phòng Kế hoạch – Tài chính, Sở Y tế Quảng Ninh (nguyên Trưởng phòng Hành chính tổng hợp, Ban quản lý dự án các công trình y tế, Sở Y tế Quảng Ninh) ông Nguyễn Quý Thịnh.

Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Quản lý dự án công nghệ thông tin, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Quảng Ninh (nguyên Phó giám đốc Ban quản lý dự án các công trình y tế, Sở Y tế Quảng Ninh) ông Hoàng Đình Sơn (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

‘Trùm’ buôn lậu Mười Tường khai tình tiết bất ngờ khiến phiên tòa tạm hoãn

Theo đó, “trùm” buôn lậu Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường) cho rằng, mình chỉ là người có vai trò giúp sức, chứ không phải chủ mưu trong vụ vận chuyển 470.000 USD. Người chủ mưu là T.K.B và D.C.C. Do có mối quan hệ làm ăn, nên dù biết việc “đàn em” vận chuyển tiền cho B. và C. nhưng Mười Tường không can ngăn, hay tố giác.

Hạnh khẳng định Phạm Thanh Sang có làm thuê cho mình thời gian trước năm 2016, sau đó làm cho sòng bạc ở Campuchia. Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Văn Lê có làm thuê cho Hạnh và được Hạnh trả tiền công hàng tháng, nhưng không phải là làm thuê để vận chuyển tiền tệ qua lại Campuchia cho Hạnh. Còn Hồ Tuấn Linh là người làm thuê cho Nguyễn Thị Kim Xuyến và được Xuyến trả tiến công hằng tháng chứ không làm thuê cho Hạnh và Hạnh cũng không trả cho Linh bất cứ khoản tiền nào.

Ngoài ra, Hạnh cũng khẳng định ngày 24/6/2019, bà ta không gọi điện thoại cho Sang để chỉ đạo việc tổ chức qua Campuchia vận chuyển trái phép 470.000 USD về Việt Nam.

phiên toà
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Đáng chú ý, bị cáo Hạnh khai số tiền 470.000 USD mà Sang, Linh, Lê, Minh vận chuyển ngày 24/6/2019, thực chất là 500.000 USD do B. và C. điện thoại cho Sang và bảo Sang qua Campuchia gặp một người tên Tuốt để nhận và vận chuyển về cho một tiệm vàng tại TP. Châu Đốc.

Sau khi số USD bị phát hiện và biết chỉ có 470.000 USD, ông Tuốt đã cho người đến hỏi Sang tại sao chỉ có 470.000 USD chứ không phải 500.000 USD. Sau đó, B. điện thoại cho Hạnh nói số tiền đó là 500.000 USD và do vợ chồng B. gọi cho Sang để vận chuyển từ Campuchia về Việt Nam.

Bị cáo Hạnh còn cho biết số tiền 30.000 USD bị mất là do “một cán bộ biên phòng đã lấy đi” khi chỉ đạo bắt vụ vận chuyển tiền này.

Chủ tọa phiên tòa đặt câu hỏi: “Tại sao đến hôm nay bị cáo mới khai những tình tiết này?”. Hạnh cho rằng bị oan khi các bị cáo khác đổ hết mọi tội lỗi cho mình (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Cựu trung úy công an buôn ma túy, khóc nức nở xin được khoan hồng

Tại phiên tòa diễn ra sáng 16/8, trong khi Hồ Quang Đồng (45 tuổi, trú xã Đông Sơn) cho biết bản thân mới ra tù, không có việc làm, túng quẫn nên làm liều thì Nguyễn Đình Nguyên (32 tuổi, trú xã Khánh Hợp; từng là cán bộ công an công tác tại một huyện miền núi ở Nghệ An) cũng tỏ rõ là nhận thức được hành vi của mình vi phạm pháp luật.

Bị cáo Nguyên bật khóc, xin lỗi hội đồng xét xử, xin lỗi gia đình và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật để có cơ hội trở về thay đổi bản thân.

Xem xét vai trò, vị trí, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của từng bị cáo trong vụ án, hội đồng xét xử tuyên phạt Đồng tù chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, 18 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, tổng hợp hình phạt chung là tù chung thân.

Bị cáo Nguyên bị tuyên phạt 20 năm tù (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Hai mẹ con bị chó cắn, mẹ tử vong sau 3 tháng vì bệnh dại

Nạn nhân là chị H.T.T. (35 tuổi, ở bản Xà Khía, tỉnh Quảng Bình). Theo anh H.X. (chồng chị T.), cách đây khoảng 3 tháng, chị T. bị con chó của gia đình cắn vào gót chân bên trái, vết thương nông và chảy ít máu.

Sau đó, gia đình đã đánh chết con chó này. Trong 3 tháng qua, chị T. sống khỏe mạnh và không có biểu hiện bất thường.

Ngày 13/8, chị T. bị nhức đầu, sốt, đau bụng và mệt mỏi nên được gia đình đưa đi bệnh viện. Các bác sĩ tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới chẩn đoán chị T. bị bệnh dại, trả về ngày 14/8. Người bệnh tử vong cùng ngày.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Quảng Bình, khoảng 3 tháng trước, cháu H.P. (một tuổi, con trai nạn nhân T.) cũng bị chó của gia đình cắn vào ngón tay phải. Hiện tại, sức khỏe của cháu P. bình thường, chưa có dấu hiệu bệnh lý (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Hé lộ nguyên nhân vụ lật thuyền ở Lào Cai làm 5 người chết và mất tích

Báo cáo về vụ việc của UBND huyện Si Ma Cai cũng thông tin về nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ lật thuyền thương tâm khiến 5 người chết và mất tích.

Cụ thể vào 8h sáng 15/8, nhóm 5 người nói trên dùng thuyền để sang sông đi sang thôn Na Lốc, huyện Mường Khương để thăm người thân. Nhưng khi vừa ngồi lên thuyền, thuyền chưa kịp nổ máy thì dòng nước chảy mạnh đã đẩy thuyền trôi vào trúng vùng nước chảy siết có xoáy mạnh. Ngay sau đó, thuyền bị lật và mất tích.

Ở thời điểm xảy ra vụ việc, một cháu nhỏ người địa phương chứng kiến toàn bộ vụ lật thuyền này đã chạy về trong thôn thông báo cho mọi người đến ứng cứu (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Có thể bạn quan tâm: