Sáng nay 29/12, TAND TP. HCM mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ “Xâm phạm chỗ ở người khác” đối với Nguyễn Hải Nam (cựu Phó Chánh án TAND quận 4) và Lâm Hoàng Tùng (cựu giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM).

Theo thông tin từ Thanh Niên, vụ án được Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP. HCM) xét xử sơ thẩm, do có 4 trẻ em được HĐXX xác định là bị hại trong vụ án. Ngoài ra, vụ án còn có bị hại là bà Hoàng Thị Thu Thảo (36 tuổi).

Hai bị cáo Nguyễn Hải Nam và Lâm Hoàng Tùng bị Viện KSND TP.HCM truy tố ở điểm đ khoản 2 Điều 158 bộ luật Hình sự (BLHS) năm 2015, thuộc trường hợp “gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội”, khung hình phạt từ 1 – 5 năm tù. Đồng thời, hai bị cáo bị Viện KSND đề nghị không được áp dụng tình tiết giảm nhẹ nào; áp dụng tình tiết tăng nặng “phạm tội đối với người dưới 16 tuổi”.

Bị cáo Nguyễn Hải Nam và Lâm Hoàng Tùng được đưa đến phiên tòa sáng 29.12
Ảnh dẫn nguồn báo Thanh Niên.

Báo Lao Động dẫn cáo trạng: Trước đó, bà Hoàng Trọng Anh Chi (sinh năm 1982, cư ngụ tại TP. HCM) bán căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm cho bà Hoàng Thị Thu Thảo (sinh năm 1983, ngụ tại TP. HCM), trong quá mua bán hai bên xảy ra tranh chấp và kiện nhau ra tòa.

Từ tháng 3/2019, bà Thảo cùng các con nhỏ sinh sống trong căn nhà này. Đến ngày 19/9/2019, khi bà Thảo không ở nhà, ông Lâm Hoàng Tùng (là người được bà Chi ủy quyền giải quyết các tranh chấp liên quan đến nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm), ông Nguyễn Hải Nam (bạn ông Tùng), bà Nguyễn Thị Hương Tâm cùng nhiều người khác xông vào nhà dùng vũ lực gây sức ép, buộc những người trong nhà phải ra khỏi nhà rồi chiếm giữ đến ngày 28/9/2019.

Ngày 1/10/2019, Công an Quận 1 khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nam, ông Tùng. Sau đó, Công an Quận 1 chuyển hồ sơ vụ án lên Công an TP. HCM tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Tại cơ quan điều tra, Nam và Tùng không thừa nhận hành vi phạm tội và từ chối khai báo. Tuy nhiên, VKS cho rằng, căn cứ dữ liệu camera thu được, ghi lại đầy đủ những hành vi của 2 ông này đã đủ yếu tố cấu thành tội xâm phạm chỗ ở của người khác.

Kính mời quý độc giả đăng ký theo dõi tin tức cập nhật của MUCNews tại:

Từ Khóa: