Sau Bạch Mai, lại một bệnh viện tuyến đầu nữa phải phong tỏa vì Covid-19 đó là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã quyết định đóng cửa từ 8h sáng 5/5.

Cụ thể, tin từ báo Thanh Niên, trước tình hình căng thẳng tại bệnh viện có liên quan đến một bác sĩ được phát hiện mắc Covid-19, sáng 5/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có văn bản thông báo kết luận của giám đốc bệnh viện, yêu cầu các đơn vị khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở.

Về thời gian phong tỏa Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị áp dụng biện pháp cách ly với bệnh viện từ ngày 5/5 đến 19/5, không tiếp nhận bệnh nhân khác vào điều trị thời gian này.

Phong toả Bênh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ.

Ông Phạm Ngọc Thạch – giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết được báo Tuổi Trẻ đăng tải, hiện có 827 người gồm cả bác sĩ, nhân viên y tế, người phục vụ trong viện, bệnh nhân, người nhà.

Trong hai ngày qua, khi rà soát, đánh giá lại công tác chuyên môn, bước đầu có thể khẳng định có lây nhiễm từ bệnh nhân trong bệnh viện. “Chúng tôi đã ngừng tiếp nhận bệnh nhân, đã tiến hành cách ly bệnh viện”, ông Thạch báo cáo.

Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm 827 người kể trên. Hơn 400 mẫu đã có kết quả, có 14 trường hợp ghi nhận dương tính, trong đó có 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị bệnh khác trong viện đã bị lây nhiễm Covid-19, 4 người nhà mắc Covid-19.

Số còn lại gồm 400 mẫu sẽ có kết quả xét nghiệm trong chiều 5/5.

Cũng theo báo Thanh Niên, trước đó vào chiều 4/5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội, bà Trần Thị Nhị Hà – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong khi cuộc họp đang diễn ra, bà nhận được thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương về việc trên địa bàn xuất hiện một ca Covid-19 mới sinh sống tại quận Ba Đình.

Đó là một bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, có lịch sử đi hát karaoke tại Moonlight Club, địa chỉ ở 54 Chùa Láng, vào hôm 28/4.