Trọng tài đã sai khi thổi phạt đền với Hải Phòng ở vòng 4 V-League 2022; tương lai Quang Hải ở CLB Hà Nội có thể được định đoạt vào ngày mai.

Trọng tài thừa nhận thổi phạt đền oan

Tối 13/3, trong trận CLB Bình Dương gặp Hải Phòng trên sân Gò Đậu, ở phút 80, Ngọc Thịnh đá trúng Vĩ Hào đang di chuyển để đón đường chuyền bổng của Tiến Linh. Va chạm diễn ra bên ngoài vòng cấm Hải Phòng, nhưng trọng tài Mai Xuân Hùng cho chủ nhà Bình Dương hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Tiến Linh sút tung lưới đội khách.

Quyết định của trọng tài Xuân Hùng gặp phản ứng mạnh của cổ động viên đất Cảng. Theo VnExpress, sau trận đấu, ông Mai Xuân Hùng đã thừa nhận sai lầm khi cho Bình Dương hưởng phạt đền.

Pha bóng cầu thủ Hải Phòng phạm lỗi ngoài vòng cấm nhưng bị trọng tài Mai Xuân Hùng thổi phạt đền.
Pha bóng cầu thủ Hải Phòng phạm lỗi ngoài vòng cấm nhưng bị trọng tài Mai Xuân Hùng thổi phạt đền.

Trưởng ban trọng tài VFF cũng lên tiếng trên VTC: “Tôi đã xem báo cáo của giám sát trận đấu và băng hình. Quyết định thổi phạt đền là sai. Điểm phạm lỗi ở bên ngoài vòng cấm”.

Trong quá khứ, trọng tài Mai Xuân Hùng từng bị treo còi 6 trận ở V-League 2020 vì sai lầm nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, cũng liên quan đến vấn đề phạt đền.

Ngày mai chốt Quang Hải đi hay ở Hà Nội FC

Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, ngày mai 15-3, lãnh đạo CLB Hà Nội và Quang Hải sẽ có cuộc làm việc để bàn thảo lần cuối về vấn đề đi hay ở.

Cuộc gặp dự kiến có mặt ông Đỗ Vinh Quang – chủ tịch CLB Hà Nội (con trai Bầ Hiển) và một số thành viên lãnh đạo CLB.

Quang Hải đến sân theo dõi Hà Nội FC thi đấu chiều 12/3. Trận này anh không có tên trong danh sách (ảnh: Hanoi Football Club).

Phía CLB Hà Nội cho biết khúc mắc trong vấn đề tài chính chỉ là một khía cạnh trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng với Quang Hải. Điều quan trọng không kém là Quang Hải và người đại diện của mình muốn đưa anh ra nước ngoài thi đấu ngay trong năm 2022. Trong khi đó, CLB Hà Nội cho biết đội bóng muốn Quang Hải ở lại thi đấu trong nước đến hết năm 2022 để thực hiện các mục tiêu như vô địch V-League, Cúp quốc gia.

Một số nguồn tin cho biết, Quang Hải chia sẻ rằng bản thân anh sẽ nhận rất nhiều tiền nếu tiếp tục ở lại thi đấu trong nước, nhưng muốn tìm thử thách ở một môi trường bóng đá cao hơn. Mục tiêu xuất ngoại của anh có thể là châu Âu. Ngoài ra, Quang Hải cũng để ngỏ khả năng tới các giải đấu mạnh ở Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc.