Khoảng 10 ngày trước đây, nhóm 4 người dân Quảng Bình đi rừng sau đó mất liên lạc. Lực lượng chức năng cùng người nhà tìm kiếm và phát hiện 1 thi thể trong vụ sạt lở đồi, 3 người khác hiện mất tích.

Theo Tuổi Trẻ, tối 23/10, UBND xã Hưng Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) thông báo vừa tìm thấy 1 nạn nhân bị vùi lấp do sạt lở đồi trong rừng. Hiện vẫn còn 3 người khác đang mất tích; chưa xác định được có liên quan đến vụ sạt lở hay không.

Người tử nạn là ông Nguyễn Văn Sơn (47 tuổi, thôn Bồng Lai 2, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch). 3 người đang mất tích là ông Nguyễn Văn Hạnh, 53 tuổi, Nguyễn Văn Sáng, 33 tuổi và Trần Văn Lý, 60 tuổi (cùng thôn với ông Sơn).

sat-lo-doi
Ảnh chụp màn hình từ Tuổi Trẻ.

Gặp nạn từ 10 ngày trước

Theo VOV, khoảng 10 ngày trước, nhóm 4 người này vào khu vực rừng thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Sau đó, nhóm ông Sơn có dựng lán trại dưới chân một quả đồi để nghỉ. Nhưng 5 ngày trở lại đây, mưa lũ xảy ra trên diện rộng; cả 4 người đều mất liên lạc với gia đình.

Sáng 23/10, nước lũ đã rút, chính quyền địa phương cùng người nhà đã đến khu vực lán trái của nhóm ông Sơn. Họ phát hiện quả đồi bị sạt lở, vùi lấp toàn bộ lán trại. Sau khi đào bới, tìm kiếm, đến khoảng 17h30; mọi người phát hiện thi thể anh Sơn bị chôn vùi dưới đống đất đá.

Lực lượng chức năng đã dừng việc tìm kiếm và đưa thi thể ông Sơn về nhà. Nhóm 4 người này, ông Hạnh, ông Sáng và ông Sơn là 3 anh em ruột; còn ông Lý cũng có bà con cùng họ.