Nhiều khả năng Quang Hải sẽ sang châu Âu thi đấu, có thể là Thụy Sĩ, sau khi không đạt được tiếng nói chung với CLB Hà Nội.

Buổi đàm phán chốt việc Quang Hải và CLB Hà Nội có tiếp tục gia hạn hợp đồng hay không diễn ra vào tối 14/3. Kết quả đàm phán thất bại do hai bên bất đồng một số điểm mấu chốt, theo VnExpress.

Phía Quang Hải và người đại diện muốn anh sẽ được sang châu Âu thi đấu theo dạng cho mượn ngay từ tháng 6. Nhiều khả năng điểm đến sẽ là Thụy Sĩ. Tuy nhiên, lãnh đạo CLB Hà Nội không chấp thuận, và muốn có thêm thời gian để tính toán lại yêu cầu của Quang Hải.

Như vậy, một vòng đàm phát tiếp theo vẫn để ngỏ với cả hai bên. Nhưng quyết định giờ đặt vào tay Quang Hải. Nếu anh dứt khoát rằng những yêu cầu ràng buộc của CLB Hà Nội là không thể đáp ứng, thì mọi việc với đội bóng thủ đô sẽ dừng lại.

Quang Hải đang đứng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của sự nghiệp: Ở lại Hà Nội, anh được đảm bảo giá trị thương hiệu và mức thu nhập (theo VnExpress, mỗi tháng tiền vệ này đang có thu nhập khoảng 500-600 triệu, gồm lương, lót tay, thưởng). Sang châu Âu, có thể anh gặp rủi ro nhưng mang theo sự kỳ vọng của người hâm mộ về một cầu thủ từ Việt Nam trụ được và phát triển tại môi trường bóng đá khắc nghiệt nhất thế giới.

Khát khao của Quang Hải, được dư luận đánh giá, là đủ lớn. Một bài viết trên Soha cho biết, số 19 tuyển Việt Nam có cơ hội gia nhập CLB giàu truyền thống của Thuỵ Sĩ FC Basel. Đây là đội bóng nhiều lần tham dự Champions League; từng hạ Man United với tỉ số 1-0 trước khi tiến vào vòng 1/8 cúp C1 mùa giải 2017/18. CLB này cũng là bệ phóng của nhiều cầu thủ thành danh như Ivan Rakitic hay Mohamed Salah.