Sáng nay 13/3, nhiều tờ báo đưa tin Quang Hải từ chối ký hợp đồng với CLB Hà Nội và xúc tiến việc sang nước ngoài thi đấu.

VnExpress với dòng tít “Quang Hải không gia hạn với Hà Nội FC” cho biết, từ đầu tháng 2, CLB Hà Nội muốn xúc tiến, đẩy nhanh quá trình đàm phán hợp đồng với tiền vệ ngôi sao này. Tuy nhiên, hai bên không tìm được tiếng nói chung. Bài báo cho hay, Quang Hải gần như chắc chắn sẽ trở thành cầu thủ tự do khi hợp đồng hết hạn vào 12/4.

Nguồn tin của VnExpress còn cho biết thêm, lý do Quang Hải không đồng ý ký hợp đồng mới với Hà Nội vì muốn xuất ngoại. Anh thổ lộ rằng bản thân sẽ nhận rất nhiều tiền nếu tiếp tục ở lại thi đấu trong nước, nhưng muốn tìm thử thách ở một môi trường bóng đá cao hơn. Mục tiêu xuất ngoại của anh có thể là châu Âu. Ngoài ra, anh cũng để ngỏ khả năng tới các giải đấu mạnh ở Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Đồn đoán về khả năng rời CLB Hà Nội của số 19 đội tuyển Việt Nam càng gia tăng khi ở trận đấu chiều 12/3, anh không vào sân. Song thông tin từ ban huấn luyện CLB Hà Nội cho biết, cầu thủ người Đông Anh bị chấn thương ở lưng và chưa thể tập luyện.

Trong khi đó, sáng 13/3, ông Nguyễn Đắc Văn – người đại diện của cầu thủ này viết status trên trang Facebook cá nhân với ẩn ý rằng, mọi sự đi ở, gia hạn hay không, lật kèo… hiện đều chỉ là đồn đoán.