Sức khỏe của những trụ cột tuyển Việt Nam như Quang Hải, Văn Lâm, Văn Hậu có những diễn biến khác nhau.

Tóm tắt nội dung

Quang Hải

Sáng 9/2, nhiều trang báo đưa tin Quang Hải dương tính Covid-19.

Dân Trí cho biết, ngày 8/2, CLB Hà Nội test nhanh Covid-19 cho toàn đội. Kết quả, Quang Hải dương tính với SARS-CoV-2. Hiện anh được cách ly và test PCR để có kết quả chính xác hơn.

Quang Hải tập ngày 7/2 tại CLB Hà Nội (ảnh: Hanoi Football Club)
Quang Hải tập ngày 7/2 tại CLB Hà Nội (ảnh: Hanoi Football Club)

VnExpress thông tin thêm, trong các mẫu test của CLB Hà Nội, có một mẫu gộp dương tính, khiến các cầu thủ trong nhóm này phải kiểm tra lại bằng xét nghiệm nhanh. Trong đó, kết quả của Quang Hải hai lần đều dương tính.

Văn Hậu

Ngày 10/2, Văn Hậu sẽ rời Hàn Quốc về Việt Nam sau 4 tháng điều trị chấn thương đầu gối.

Vào tối 8/2, hậu vệ tuyển Việt Nam đã ăn tối với bác sĩ Choi Ju-young  và Lee Dong-jun – người đại diện của HLV Park Hang-seo tại Seoul.

Văn Hậu hội ngộ bác sĩ Choi và Lee Dong-jun - người đại diện của HLV Park Hang-seo trước khi về nước (ảnh Facebook Đoàn Văn Hậu).
Văn Hậu hội ngộ bác sĩ Choi và Lee Dong-jun – người đại diện của HLV Park Hang-seo trước khi về nước (ảnh Facebook Đoàn Văn Hậu).

Theo Ngôi sao, hiện chấn thương của Văn Hậu hồi phục tốt. Anh đã có thể tập chạy và bắt đầu tăng dần khối lượng các bài tập cơ. Về nước, Văn Hậu sẽ tiếp tục tập hồi phục với chuyên gia Kim Kwang-jae (Trưởng bộ phận Y tế của CLB Hà Nội) hoặc chuyển tới Trung tâm PVF. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thể tham dự được hai trận đấu cuối cùng của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào tháng 3.

Văn Lâm

Tháng 1/2022, thủ môn Đặng Văn Lâm hồi phục hoàn toàn chấn thương vai. Anh đã có thể tham gia tập huấn cùng CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản). Tuy nhiên, anh vẫn chưa thể lập tức tập luyện với giáo án nặng nhất. Văn Lâm chủ yếu tập hồi phục, tăng cường sức mạnh cho cơ bắp.

Tới ngày 8/2, trên trang cá nhân, Văn Lâm báo tin vui. Anh đăng đoạn video tập luyện với bóng cùng các thủ môn khác của Cerezo Osaka. Lần đầu tiên từ khi gặp chấn thương vai, Văn Lâm được xỏ găng tay và tập với giáo án bình thường như đồng đội. Anh viết: “Còn gì sướng hơn nữa, khi trở lại đeo đôi găng trên tay”.

Hôm 8/2, Văn Lâm đăng clip ghi lại cảnh được ra sân bắt bóng, tập bình thường như đồng đội (ảnh cắt từ clip).
Hôm 8/2, Văn Lâm đăng clip ghi lại cảnh được ra sân bắt bóng, tập bình thường như đồng đội (ảnh cắt từ clip).

Nếu được ra sân và đạt phong độ tốt ở Cerezo Osaka, khả năng cao Văn Lâm sẽ được HLV Park gọi vào đội quốc gia, bắt 2 trận đấu cuối vòng loại thứ ba World Cup 2022.