Mặt trời được bao quanh bởi một quầng sáng như bảy sắc cầu vồng xuất hiện ở huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa khiến nhiều người thích thú.

Tiền Phong đưa tin, trưa ngày 28/3, vầng hào quang xuất hiện trên bầu trời huyện Vạn Ninh. Mặt trời được bao quanh bởi một quầng sáng như bảy sắc cầu vồng, trông lạ và đẹp.

Hiện tượng này kéo dài hơn hai giờ, rõ nét nhất khoảng 12h30-13h cùng ngày. Chứng kiến cảnh này, nhiều người đã chụp ảnh, sau đó chia sẻ lên mạng xã hội, thu hút nhiều người quan tâm. 

Ảnh chụp màn hình báo Lao Động

Người dân địa phương chia sẻ với VietNamNet, họ nhìn thấy hào quang tròn xuất hiện từ 11h. Càng về trưa, trời nắng thì mặt trời được bao quanh bởi vầng hào quang rõ nét hơn, sau đó hiện tượng dần biến mất. 

“Lần đầu tiên tôi trông thấy cảnh này, nó rất đẹp, nên đã chụp hình lại để làm kỷ niệm”, chị Hương, thị trấn Khánh Vĩnh nói.

Theo kinh nghiệm của người xưa, các hiện tượng quang học giống như hào quang được cho là dự báo rằng sẽ có mưa trong vòng 24 giờ tới. 

Hai năm trước, hào quang từng xuất hiện ở TP. HCM và các tỉnh Nam Bộ. Năm ngoái, vầng mặt trời được nhìn thấy ở cố đô Huế.

Ảnh chụp màn hình báo Lao Động.

Liên quan đến tình hình thời tiết cả nước phía Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, do ảnh hưởng của đợt gió mùa đông bắc này nên từ ngày 31/3 đến 1/4, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông diện rộng, ở vùng núi Việt Bắc và Đông Bắc có nơi xuất hiện mưa vừa, mưa to và dông mạnh, trong cơn dông có thể xảy ra lốc, mưa đá. 

Khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa cũng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Từ ngày 30/3 đến 1/4, trên các sông từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có khả năng xuất hiện một đợt lũ. 

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, các tỉnh miền Trung, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa.

Từ Khóa: