Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế cấp AHA cho Sân bay Nội Bài vì đạt tiêu chuẩn trong quy trình an toàn chống dịch Covid-19 khi hoạt động khai thác tại sân bay.

Theo Tuổi Trẻ, ACI đã trao chứng nhận Airport Health Accreditation (AHA) cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ghi nhận việc đảm bảo an toàn vệ sinh dịch tễ tại sân bay trong vòng 11 tháng kể từ ngày cấp là từ 24/11/2020.

ACI công nhận việc đảm bảo quy trình an toàn chống dịch Covid-19 trong hoạt động khai thác tại sân bay. 

Chương trình AHA của Tổ chức ACI được thiết lập để giúp các sân bay trên thế giới đạt tiêu chuẩn, đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu thông qua việc các biện pháp an toàn cụ thể trong đại dịch bệnh Covid-19.

Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế trao chứng nhận AHA cho sân bay Nội Bài vì đảm bảo quy trình an toàn chống dịch COVID-19 trong hoạt động khai thác tại sân bay.
Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế trao chứng nhận AHA cho sân bay Nội Bài. Ảnh chụp màn hình từ Pháp Luật.

Cục Hàng không Việt Nam tham gia an toàn hàng không sâu rộng

Tờ Pháp Luật dẫn lời ông Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục Hàng không Việt Nam luôn hỗ trợ ACV tham gia một cách sâu rộng các hoạt động; chương trình trong khuôn khổ ACI; đặc biệt là các chương trình liên quan đến khai thác sân bay, an toàn hàng không.

Theo ông Nguyễn Quốc Phương, Phó Tổng giám đốc Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết,  đây sẽ là cơ sở để các cơ quan quản lý nhà nước và Chính phủ các nước; mở lại các đường bay quốc tế giữa các sân bay đã được cấp chứng chỉ. Tạo hành lang di chuyển an toàn; góp phần làm giảm thiệt hại do dịch Covid-19 đang gây ra cho ngành hàng không.

Hiện có 118 sân bay được cấp chứng nhận AHA

ACI công bố trên website, hiện có 118 sân bay được cấp chứng nhận AHA; 51 sân bay đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục đánh giá của ACI.

Khu vực châu Á – Thái Bình Dương, 1 số sân bay lớn đã có chứng nhận AHA như Changi; Hongkong, SiemRiep…

Việt Nam có sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng đăng ký tham gia chương trình AHA. Và sân bay Nội Bài đã được cấp chứng nhận AHA. Hai sân bay còn lại đang tiếp tục thực hiện các thủ tục nghiêm ngặt của ACI để được cấp AHA.