Trưa 27/8, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 25 cầu thủ đội tuyển Việt Nam lên đường sang Ả Rập Xê Út. Trong 6 cầu thủ bị loại, có một cái tên rất quen mà cũng gây rất nhiều tiếc nhớ.

6 cái tên bị thầy Park gạch đi trước khi sang Tây Á là Trần Minh Vương, Bùi Tiến Dũng, Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Văn Hoàng (thủ môn). Trong số này, hai ngôi sao Trần Minh Vương, Bùi Tiến Dũng vắng mặt đều gây ra tiếc nuối.

Giải thích về việc 6 cầu thủ bị gạch tên, VFF cho biết, trường hợp của tiền vệ Trần Minh Vương và trung vệ Bùi Tiến Dũng là bị chấn thương không kịp hồi phục. 4 tuyển thủ còn lại bị loại do yếu tố chuyên môn. Dù vậy, HLV Park Hang Seo vẫn yêu cầu các cầu thủ này tiếp tục ở lại tập luyện cùng đội tuyển U22 Việt Nam để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam.

Minh Vương – “vận đen” chưa dứt

Việc Minh Vương vắng mặt ở những trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 khiến nhiều người tiếc nuối. Bởi anh đang có phong độ rất cao ở cả cấp độ câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Trước khi V-League 2021 dừng giữa chừng vì dịch Covid-19, Minh Vương là một trong những nhân tố chói sáng đưa HAGL lên đầu bảng xếp hạng.

Trần Minh Vương vào sân từ ghế dự bị khi đội nhà bị dẫn 3 bàn. Nhưng thành tích và tinh thần thi đấu hết mình đến tận giây cuối cùng của cầu thủ và đội tuyển làm nức lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam.
Trần Minh Vương thể hiện tinh thần thi đấu hết mình đến tận giây cuối cùng trận Việt Nam – UAE (ghép từ ảnh chụp màn hình Vnexpress).

Ở tuyển quốc gia, tiền vệ phố núi gây ấn tượng mạnh trong trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ 2, trận Việt Nam gặp UAE. Vào sân vào băng ghế dự bị, anh vừa ghi bàn, vừa là ngòi nổ để Việt Nam vùng lên, có 2 bàn thắng vào lưới UAE những phút cuối trận.

Tưởng như trận đấu đó sẽ là cột mốc giúp Minh Vương thoát ‘vận đen’ ở tuyển quốc gia; khi nhiều lần triệu tập lên tuyển nhưng chỉ ngồi dự bị, ít được trao cơ hội. Tuy nhiên, cầu thủ quê gốc Thái Bình tiếp tục phải tiếc nuối rời đội tuyển vì một chấn thương xuất hiện trong buổi tập ngày 19/8. Theo đó, anh sẽ cần ít nhất 3 tuần để hồi phục.

Hy vọng rằng khả năng hồi phục chấn thương của Minh Vương sẽ tiến triển tốt để người hâm mộ có thể chứng kiến anh tỏa sáng trong những trận đấu tiếp theo của đội tuyển tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Việt Nam đá lúc mấy giờ?

ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu vào khung giờ chưa từng có trong lịch sử đội tuyển. Theo đó, Việt Nam có trận đấu ra quân vòng loại World Cup 2022 vào lúc 1h đêm tại Ả Rập Xê Út.

Một điều bất lợi nữa là do các chuyến bay thời Covid-19 bị hạn chế nên lịch trình đội tuyển đã bị lùi 2 ngày (xuất phát 28/8 thay vì 26/8). Bởi vậy, thầy trò HLV Park chỉ có 4 ngày trọn vẹn nghỉ ngơi và làm quen sân, thay vì 6 ngày như kế hoạch.