Hai người thiệt mạng và hai người khác đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị sét đánh ở công viên Lafayette cạnh Nhà Trắng ở thủ đô Washington.

Theo người phát ngôn của Lực lượng ứng cứu khẩn cấp Vito Maggiolo, nhận được một báo cáo về sự cố trong Công viên Lafayette vào lúc 6h52 phút chiều 4/8, các nhân viên Mật vụ và Cảnh sát Công viên ở gần đó đã  “ngay lập tức bắt đầu tới ứng cứu” cho các nạn nhân.

Cả 4 nạn nhân được tìm thấy đang đứng xung quanh một cái cây. Các nhà điều tra xác nhận tất cả bốn người đã bị sét đánh trúng khi họ đang ở gần một cái cây trong trận mưa lớn như trút nước. 

“Rõ ràng là sét đánh tại Công viên Lafayette Park” Sở Cứu hỏa và Dịch vụ Y tế Khẩn cấp của Quận Columbia đã tweet, nói thêm rằng những người phản ứng đầu tiên đã “có mặt tại hiện trường trong quá trình điều trị và vận chuyển 4 bệnh nhân, tất cả đều trong tình trạng nguy kịch.”

Thời điểm xảy ra sự cố, nhà chức trách cho biết hai nạn nhân nam và hai nữ đều lớn tuổi, đã được đưa đến bệnh viện địa phương với “những vết thương nghiêm trọng đe dọa tính mạng”  .

Vào sáng thứ 5/8, hai nạn nhân là James Mueller (76 tuổi) và Donna Mueller (75 tuổi) đều ở Janesville, bang Wisconsin được xác nhận đã tử vong, theo Sở Cảnh sát Metropolitan.

Có thể bạn quan tâm: