Bàn thắng của Phan Văn Đức vào lưới Trung Quốc được đề cử là 1 trong những bàn thắng đẹp nhất vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngày 15/4, trang Twitter của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mở cuộc bình chọn Bàn thắng đẹp nhất vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Chỉ có hai bàn thắng được lựa chọn vào danh sách này.

Bàn thắng được Phan Văn Đức ở phút 76 sau khi đón đường chuyền của một đồng đội, đã đưa bóng đi thêm vài nhịp trước khi tung cú sút tuyệt đẹp bằng chân trái làm tung lưới đội Trung Quốc giúp tuyển Việt Nam dẫn 3-0.

Khoảnh khắc Phan Văn Đức tung cú sút ghi bàn giúp tuyển Việt Nam dẫn Trung Quốc 3-0 (ảnh: AFC).

Trước đó, Hồ Tấn Tài và Nguyễn Tiến Linh đã ghi những bàn thắng trong hiệp 1, để giúp cho Việt Nam dẫn trước 2-0.

Cùng với bàn thắng của Văn Đức, AFC đã chọn bàn thắng của cầu thủ Ajdin Hrustic ghi sau cú sút phạt tuyệt đẹp giúp tuyển Úc gỡ hòa 1-1 trước Nhật Bản (chung cuộc thua 1-2).

Theo Dân Trí, hiện tại trang Twitter của AFC vẫn đang tổ chức cuộc bầu chọn. Ban tổ chức đã mở cho những người hâm mộ bình chọn công khai và tới lúc này, ngôi sao khoác áo Sông Lam Nghệ An đang áp đảo so với đối thủ. Khả năng Văn Đức sẽ giành chiến thắng ở giải thưởng này.

Tỷ lệ bình chọn cho siêu phẩm của Phan Văn Đức lên tới 63,9%, còn của Ajdin Hrustic chỉ là 36,1%. Ban tổ chức sẽ đóng bình chọn vào lúc 18h00 hôm nay.

Từ Khóa: